thương hiệu pepsi

Các khung cảnh được quay tại Hà Nội, nơi có nhiều ngõ nhỏ với các hoạt động đặc thù của miền Bắc nhưng hoàn toàn được tô vẽ màu sắc của văn hóa trẻ trong thời kỳ hội nhập. Đặc biệt hơn nữa phiên bản truyền thông chính lần này được thiết kế dưới bàn tay tài ba của nghệ sĩ Hip Hop Việt Max. Những điều này khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến một sản phẩm dành cho sức khỏe, hướng vào giới trẻ. Cũng như nói lên quyết tâm của nhãn hàng sẽ phủ thị phần cho lứa tuổi này khi họ đi bất cứ nơi đâu.

thương hiệu pepsi

Tuy nhiên, khởi đầu có vẻ không được thuận lợi đối với Pepsi khi mà sản phẩm này đã ngừng bán vào năm 2008 do có phần lép vế so với Coca Cola khi xét đến khía cạnh chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên, đến năm 2019, Pepsi đã tái phát hành dòng thức uống này và tìm ra hướng đi đúng đắn hơn. Nhưng năm 1963 mới là năm thực sự có những xoay chuyển đáng kể đối với thương hiệu Pepsi. Chiến lược marketing của Pepsi một số điểm yếu đó là nhận diện thương hiệu quá mờ nhạt. Khi Coca-cola có tuổi đời hơn 130 năm, kỉ niệm của văn hóa phương tây, biết cách địa phương hóa sản phẩm dựa trên thương hiệu vào từng tầng lớp xã hội.

Hôm Nay Chúng Ta Sẽ Cùng So Sánh Giữa Hai Công Ty Hàng Đầu Và Lớn Nhất Thế Giới Về Sản Phẩm Nước Uống: Pepsi Và Coca Cola

”, từ đó dẫn dắt khán giả qua từng giai đoạn “Think – Feel – Do” của chiến dịch. Pepsi đang ngày càng tạo nên dấu ấn thương hiệu riêng của mình trong thị trường FMCG đối với ngành giải khát có gas hiện nay. Vậy để đạt được vị trí như vậy cần phải lên kế hoạch cho từng chiến lược marketing của Pepsi. Cùng đi tìm hiểu thông tin trong bài viết này để hiểu rõ hơn về chiến dịch truyền thông của Pepsi. Chúng tôi cần một cách tiếp cận kỹ thuật số toàn diện để tìm ra những khách hàng mục tiêu của mình. Với một số kế hoạch về việc áp dụng công nghệ với các đại lý, chúng tôi đã quyết định tận dụng kỷ nguyên công nghệ mới để tiếp cận những người tiêu dùng bị hạn chế khi phải làm việc trong nhà”.

thương hiệu pepsi

Tuy nhiên, nếu công ty đã tồn tại trong nhiều thập kỷ và muốn tái định vị thì tốt hơn hãy cố gắng xác định những gì cần thiết và quan trọng. Từ đó bạn có thể tận dụng những mặt tốt và bỏ đi những mặt xấu. Trước đây, chúng ta có các lon, ly giấy và chai nhựa Coca cola nhưng luôn có cái gì đó làm chúng ta nhớ đến những chai thủy tinh cũ. Họ không chỉ mang đến cái nhìn đơn giản mới cho chai Coke mà còn làm cho thương hiệu trở nên tiện dụng bằng những cách thức mới đầy sáng tạo. Dưới đây chúng ta có thể thấy chai nhôm Coca Cola và hình ảnh của thương hiệu Coca cola trên những chiếc cốc giấy và một số chỗ khác. Turner Duckworth đã giải thích dự án này theo một cách hoàn toàn khác cách Arnell Group giải thích cho Pepsi (lúc bắt đầu, theo logic không phải là một vòng tròn).

Vdca: Có Cơ Sở Đặt Niềm Tin Về Ứng Dụng Pc

Có lẽ, cũng giống như Coke, Tropicana đã quá phức tạp hóa mọi thứ. Tất cả những điều đó làm chúng ta nghĩ Tropicana trông giống thương hiệu một cửa hàng. Điều thú vị là Coke cũng có những bước phát triển như đã biết của Pepsi, mặc dù ở một mức độ ít cực đoan hơn.

  • Và đa số họ đều chọn vị của Pepsi vì Pepsi ngọt thanh và có mùi thơm hơn Coca-Coca.
  • Phần lớn các sản phẩm của Pepsi đều được người tiêu dùng đánh giá cao về “ngoại hình” lẫn chất lượng.
  • Thêm nữa màu đỏ là màu kích thích vị giác nhưng để có thể phân biệt rõ ràng với Coca-Cola thì Pepsi cũng đưa màu trắng vào logo và lấy màu xanh da trời làm màu chủ đạo.

Coke và Pepsi là những thương hiệu lớn, những thương hiệu tạo ra xu hướng thiết kế. Bây giờ bạn có thể thấy rằng một trong những chủ đề chính của bài viết là việc giới thiệu các xu hướng thiết kế chính trong 20 năm qua và đại diện là hai thương hiệu lớn Pepsi và Coca cola. Khi các quảng cáo của Coca Cola không nhắm đến mục tiêu là đa dạng trên toàn thế giới, họ vẫn có một cộng đồng khá mạnh và khắc phục sự khác biệt và khó khăn thông qua việc thể hiện tình yêu với Coke.

Chiến Lược Phát Triển Đa Kênh

Vì thế, bạn cần sử dụng phần mềm hỗ trợ thu hút khách hàng để làm nên tên tuổi cho thương hiệu của mình dễ dàng hơn. Turner Duckworth thì khác, ông không cố gắng định vị một thương hiệu có giá trị nhất hành tinh, đơn giản chỉ là trở lại như lúc ban đầu. Kết quả là làm tăng giá trị cốt lõi của logo và hình ảnh sản phẩm. Pepsi có thể có những phát triển vượt trội cho thương hiệu của mình nhưng Coca Cola gần như giết chết sản phẩm của họ. Vào năm 1975, Coca Cola đã trải qua một cuộc tái phát triển mà kết quả là việc cải thiện thương hiệu. Tên gọi Coca Cola đã đổi thành tên “Coke” đơn giản hơn và có một hương vị tươi ngon hơn của Pepsi.

Bất kể ai, từ giám đốc, nhân viên văn phòng, cho đến cậu thiếu niên, hay cô lao công,… tất cả đều thưởng thức cùng một loại đồ uống với hương vị giống nhau. Nói về mặt cảm xúc, đây có thể gọi là chất xúc tác của sự sẻ chia. Yếu tố này chính là chìa khóa then chốt khiến Coca không chỉ là một món đồ uống có thương hiệu, mà còn được dùng như một thuật ngữ đồ uống được sử dụng hàng ngày “Cho một ly Coca nhé! Pepsi đã đề cao việc hướng tới những khách hàng mục tiêu là giới trẻ, họ cố gắng liên kết thương hiệu của mình với một phân khúc trẻ hơn, năng động hơn và yêu thích sự vui nhộn.

  • Nhận thấy rằng, Pepsi biết cách triển khai các chiến dịch để đưa giá trị thương hiệu tiếp cận đến người tiêu dùng.
  • TrangBoredPanda.com đã có các hình ảnh cho thấy quá trình phát triển logo của Pepsi từ khi thành lập đến nay.
  • Trái ngược với dự đoán, New Coke ban đầu không phải là dự án phụ, chỉ đơn giản đó là hình thức mới của Coca Cola với công thức sản xuất như cũ.
  • Và câu trả lời cuối cùng của cộng đồng thiết kế vẫn là sự đơn giản.
  • Pepsi cũng đã sử dụng nhắm mục tiêu theo phạm vi tiếp cận và tần suất để đảm bảo rằng họ sẽ kết nối với đối tượng nhiều lần bằng quảng cáo của mình trong suốt thời gian chiến dịch.

Vào năm 1985, Coca-Cola trình làng sản phẩm New Coke – sản phẩm kinh điển và cũng là mũi nhọn của Coca-Cola cho đến tận bây giờ. Sự ra đời của sản phẩm khiến thị trường nước giải khát cạnh tranh khốc liệt hơn, trong đó có sự có mặt của Pepsi. Từ đó chúng ta có thể thấy những ảnh hưởng từ những chương trình khẳng định thương hiệu của họ. Lưu ý rằng họ thường xuyên sử dụng logo mới của mình cho chữ “O” ở bất cứ chỗ nào. Trung thực mà nói, mặc dù không thích sự thay đổi logo của họ nhưng tôi thích cách họ dùng logo của mình. Từ đó, Pepsi đã đưa ra những điểm mạnh trong chiến dịch bằng cách khéo léo áp dụng storytelling để lan tỏa những câu chuyện vui vẻ, hình ảnh độc đáo nhằm nâng cao giá trị thương hiệu.

Viettel Đầu Tư Hạ Tầng 4g, 5g Để Phủ Sóng Dịch Vụ Băng Rộng Cho 100% Dân Số Hóc Môn Và Củ Chi

Một điều đặc biệt ở phiên bản mùa hè “ khui hè hết nấc” khiến giới trẻ thích thú chính là sự sáng tạo độc đáo trong thiết kế vỏ lon của Pepsi. Với thiết kế mới này, Pepsi như tạo ra một điều bí ẩn khiến người tiêu dùng phải tò mò và muốn thử nghiệm đó chính là sự đổi màu đặc biệt của vỏ lon. Khi cho pepsi vào lạnh, một số chi tiết màu bạc trên lon sẽ tự động chuyển sang màu vàng.

  • Chúng tôi cần một cách tiếp cận kỹ thuật số toàn diện để tìm ra những khách hàng mục tiêu của mình.
  • Trong kinh doanh, Logo được xem là bộ mặt của thương hiệu, là biểu tượng để người tiêu dùng nhớ về thương hiệu cũng như sản phẩm.
  • Pepsico là một công ty đã có tuổi đời trên 100 năm, cùng với đó các sản phẩm của Pepsi đã có mặt tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • Nếu cam và anh đào gắn liền với Coca Cola thì chanh chính là hương vị trái cây đại diện cho Pepsico.
  • Hiện tại, Pepsi đã có hơn 22 thương hiệu trong danh mục đầu tư.

Mặc dù rất nhiều người nói rằng logo Coca Cola vẫn giống như ngày nào, nhưng thật tế là nó đã trải qua một cuộc biến đổi lớn. Phương án thiết kế bằng ngay cả tên công ty ban đầu rất ít được châm chút công phu như logo hiện nay. Pepsi đã lấy lại danh tiếng về thương hiệu chỉ đơn giản bằng những giải thích trên. Thương hiệu Pepsi đã lấy lại danh tiếng chỉ đơn giản bằng những câu giải thích trên. Pepsi thiết kế lại toàn bộ các dòng sản phẩm ngoại trừ Sierra Mist.

VietTimes – Những năm gần đây Pepsico đã gặp phải một số khó khăn khi xu hướng mua hàng của người dùng dần thay đổi. Pepsico đã hành động để giữ vững và phát triển thị phần của họ. Sử dụng để quảng cáo và xây dựng tính cách cho đồng hồ Omega. Từ cơ sở dữ liệu, Pepsi có thể xác định đúng khách hàng tiềm năng và tổ chức chương trình ưu đãi cho họ. Chẳng hạn như người dùng sẽ được giảm giá 10% nếu mua nước ngọt Frito cùng snack Lay’s. Không giống như Coca Cola – thương hiệu thiên về những giá trị truyền thống, Pepsi muốn hướng đến là thế hệ trẻ, những con người giàu năng lượng và “cháy bùng ngọn lửa” nhiệt huyết.

Giáo Dục

Với những nội dung phân tích cụ thể về chiến lược định vị thương hiệu của Pepsi, hy vọng bạn đọc đã có thể bỏ túi cho mình nhiều thông tin cũng như nhiều bài học liên quan để phục vụ cho mục đích tìm hiểu của mình. Ngoài việc nhìn nhận giá trị thương hiệu từ phía khách hàng thì Pepsi cũng đưa ra những ý nghĩ, cách hiểu của mình thông qua logo, slogan, cũng như lựa chọn đại sứ thương hiệu, đối tác phù hợp. Sử dụng công cụ này, các nhà tiếp thị của PepsiCo có thể theo dõi và tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị trong thời gian thực, một khả năng giúp họ tiết kiệm hàng triệu USD. Do đó, ROI Engine hiện đang hoạt động trên khắp thị trường Bắc Mỹ của PepsiCo và họ hy vọng giải pháp này sẽ được áp dụng trên 18 thị trường hàng đầu khác vào cuối năm 2021. Kể từ đó, PepsiCo đã phát triển thành một công ty đa quốc gia trị giá 70,37 tỉ USD chịu trách nhiệm quản lý hơn 100 thương hiệu được công nhận trên toàn cầu.

Nắm bắt những thay đổi do đại dịch đã và đang để lại cho cuộc sống của nhiều người dân Việt Nam, thương hiệu Pepsi trong lần trở lại này đã truyền tải một thông điệp xúc động về câu chuyện trở về nhà ngày Tết. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách mà Pepsi kể câu chuyện này với khách hàng. Câu chủ đề này còn hay ở chỗ là đã thiết lập ý tưởng trẻ trung như một trạng thái tinh thần chứ không trói buộc vào tuổi tác thật sự, một chiến lược hoàn toàn thích hợp với một thương hiệu đã từng có mặt trên 60 năm. Nếu thương hiệu của bạn còn mới và không nhận diện rõ, đó chính là lúc bạn cần tái định vị thương hiệu của mình.

Quảng cáo của Coca-Cola là nhằm vào những giá trị vượt thời gian còn của Pepsi là nhằm vào danh tiếng và sự hài hước. Trong năm này, Công ty Pepsi-Cola và Frito-Lay, Inc hợp nhất và lấy tên PepsiCo. Từ việc mua lại các sản phẩm Tropicana vào năm 1998 và Công ty Quaker Oats vào năm 2001, đã thêm thương hiệu Gatorade vào danh mục đầu tư càng làm cho PepsiCo thêm lớn mạnh. Bạn có thể tham khảo một vài chiến dịch quảng cáo vote cho màu kẹo yêu thích mà hãng chocolate M&M thực hiện vào năm 1995. Sự thay đổi đặc biệt của Pepsi phải kể đến từ giai đoạn thế chiến thứ hai. Pepsi đã cho ra mắt mẫu logo của mình với hai màu chủ đạo và đỏ và xanh.

Từ Yêu Cầu Mới Nhất Của Bộ Trưởng Nguyễn Kim Sơn, Cần Thẳng Tay Dẹp Bỏ Nạn Văn Mẫu !

VietTimes – Có tới 88% người lao động Việt thường xuyên sử dụng băng thông rộng tại nhà trên 4h/ngày – Internet băng rộng đang có vai trò quan trọng khi mô hình làm việc hybrid trở nên phổ biến, Cisco đánh giá. VietTimes – Ông Chu Tuấn Anh – Giám đốc Aptech – cho rằng giới trẻ cần được trang bị 3 kỹ năng để thích ứng với thời kỳ chuyển đổi số, đó là Thái độ, Tư duy và Thực tế (Kỹ năng).  Xác định nhu cầu khách hàng thông qua dịch vụ hỗ trợ trực tuyến 24/24. Gián tiếp.Sự bao phủ rộng rãi tạo điều kiện cho người dùng biết tới sản phẩm và luôn mua được. Nghiệp cần thận trọng trong việc đầu tư, mở rộng sản xuất và giữ vững thị phần của mình. Đây là mối đe dọa lớn cho Pepsi nói riêng và ngành đồ uống nước giải khát nói chung.

thương hiệu pepsi

Trong quá trình thiet ke logo và phát triển logo trên, Pepsi đã đi theo xu hướng thiết kế phổ biến khi họ được giới thiệu logo có độ sáng tối và độ bóng một cách rõ rệt. Với những logo mới nhất, Pepsi chú trọng phát triển màu sắc riêng là sắc xanh biển, hay cũng được biết đến là sắc xanh gia trời đánh dấu sự đáng kể trong việc nhận diện thương hiệu của hãng. Trọng cho việc phát triển sản phẩm thích ứng với thị trường Việt Nam.

Kết quả làm dấy lên sự yêu thích của mọi người dành cho Coke, một loạt giải thưởng thiết kế và khen ngợi từ tạp chí, blog và các phương tiện truyền thông khác nhau. Như vậy, qua bài viết chúng ta có thể thấy những điểm mạnh điểm yếu và các phương pháp đổi mới, sáng tạo không ngừng nghỉ của Pepsi để có thể đưa ra những chiến lược marketing thông minh và độc đáo. Giúp họ có thể cạnh tranh, đứng vững và trở thành ông lớn trong ngành thực phẩm và nước giải khát trên toàn thế giới.

Mỗi thương hiệu đều làm logo của họ mỏng hơn vào cuối những năm 90, và đội nhiên tất cả đều chuyển sang một phong cách logo với nét chữ đậm hơn, dày hơn, đơn giản hơn và trông chắc chắn hơn. Thậm chí ngày nay những thương hiệu như Gap, Tropicana… cũng tìm một phong cách mới với những thiết kế chung chung mà người tiêu dùng thường không mấy thích và kết quả là họ phải sử dụng lại logo cũ. Những quảng cáo của họ đều nhắm vào giới trẻ với các hoạt động vui chơi, thể thao và thường là âm nhạc. Pepsi đã có hầu hết các nghệ sỹ âm nhạc nổi tiếng trong nhiều năm qua, từ Ray Charles đến Briney Spears. Nhận thấy rằng, Pepsi biết cách triển khai các chiến dịch để đưa giá trị thương hiệu tiếp cận đến người tiêu dùng. Pepsi đã có một sự thay đổi mạnh mẽ, khi thiết kế logo gọn gàng và cơ bản hơn.

Super Bowl của quảng cáoPepsi Max commercials vàtrang web của Pepsi với một số “nghệ sĩ mới nổi”. Dù có lúc bị Pepsi vượt mặt nhưng Coca-cola không hề nao núng. Họ vẫn vững tin phát triển và hoàn thiện dòng sản phẩm của mình bởi họ tin rằng giá trị đích thực của sản phẩm là mãi mãi. Cho đến tận ngày nay, Coca-Cola là cổ điển còn Pepsi là mới mẻ.

Trong quá trình triển khai chiến lược, Pepsi đã nắm và hiểu rõ từng trạng thái Biết- Hiểu – Thích – Chuộng – Tin – Mua của người tiêu dùng để từ đó áp dụng một cách hiệu quả các công cụ hỗ trợ trong quá trình truyền thông. Nếu cam và anh đào gắn liền với Coca Cola thì chanh chính là hương vị trái cây đại diện cho Pepsico. Với dòng thức uống Pepsi Light hương chanh ra mắt đầu tiên vào thập niên 1970. Nhận thấy phản ứng tích cực của người tiêu dùng, hãng đã liên tục giới thiệu các phiên bản mới của Pepsi Light trong hơn 50 năm qua tại nhiều thị trường khắp thế giới. Giữa rất nhiều chiến dịch Tết được tung ra đầu năm 2018, chiến dịch Pepsi Muối đã gây được chú ý trong cộng đồng và đạt được những thành công nhất định, trong đó có mục tiêu nằm trong top 5 thương hiệu top-of-mind mùa Tết. Điểm khác biệt trong việc thể hiện thông điệp thương hiệu của hai “ông lớn” này đó là, Coca-Cola luôn hướng về quá khứ và khẳng định những điều thân thuộc, thì Pepsi hướng tới giới trẻ và sự mới mẻ của tương lai.

thương hiệu pepsi

Thực tế, Arnell đã đơn giản hóa thương hiệu Pepsi, nhưng họ giải thích đó là một quá trình phát triển. Nghe có vẻ rất tuyệt nhưng như chúng ta đã thấy, nó giống như cách gây sự chú ý cho thương hiệu. Quảng các của Coca Cola cho thấy sự yêu thích của mọi người qua 2 cách. Đầu tiên, rất lâu trước khi thương hiệu này trở nên nổi tiếng, Coca Cola đã có hướng đi rất đa dạng. Có thể thấy trong một thời gian dài là một loại quảng cáo “Tôi muốn mua một chai Coca”, tất cả mọi người trên thế giới cùng tham gia vào bài hát Coca Cola.

thương hiệu pepsi

Album nhạc bán chạy nhất thế giới đã được Pepsi vận dụng thành công. Các nhà tiếp thị Pepsi quả đã không sai khi lựa chọn hình tượng đại diện cho thương hiệu là Michael Jackson, với phong cách đột phá, cá tính, phù hợp với phong cách sống sôi nổi của giới trẻ bây giờ. Có thể thấy xu hướng thị trường và văn hóa đã góp phần tạo nên sự riêng biệt cho từng logo. Quý khách cần tư vấn, thiết kế logo mang đậm dấu ấn doanh nghiệp và thực sự nổi bật, thu hút, xin vui lòng liên hệ với Rubic Group để được phục vụ tận tình nhất.

PepsiCo có thêm 8% thị phần của sản phẩm nước uống Gatorade giành cho người tập thể thao. Ngoài ra PepsiCo còn có thêm các loại nước ép trái cây với thương hiệu Tropicana tập đoàn đã mua được. Thay vì để mức giá thấp để xâm nhập thị trường như Coca – cola thì Pepsi để giá thấp để chiếm thị phần. Từ năm 1963, đến năm 1975, Pepsi đã tạo ra một sự bức phá ngoạn mục đến nỗi Coca-cola cũng phải sững sờ. Coca-cola sau đó phạm phải một sai lầm lớn chưa từng có là vay mượn hương vị của Pepsi khi thay đổi dòng sản phẩm chiến lược khiến cho sản phẩm của họ bắt đầu mất niềm tin trong công chúng.

thương hiệu pepsi

Cả hai đều tìm thấy câu trả lời là sự đơn giản hóa, loại bỏ những yếu tố không cần thiết. Nhưng bạn có thể thấy rằng, đến năm 1962, dòng chữ “Pepsi Cola” đã không còn và thay vào đó là chữ “Pepsi” đơn giản. Như hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thời điểm đó, logo Pepsi bắt đầu trang trí công phu vào cuối những năm 90 với những đường cong tinh tế dễ dàng làm được bằng phần mềm đồ họa của máy tính.

  • Nhà động vật học Desmond Morris cho rằng, “con người có xu hướng bị hấp dẫn bởi những đồ ăn hay thức uống có màu xanh da trời.”, trong khi sắc đỏ lại kích thích vị giác.
  • Từ đó chúng ta có thể thấy những ảnh hưởng từ những chương trình khẳng định thương hiệu của họ.
  • Giúp họ có thể cạnh tranh, đứng vững và trở thành ông lớn trong ngành thực phẩm và nước giải khát trên toàn thế giới.
  • Trong khi, vòng tròn màu đỏ và xanh đặt ở phía bên phải của hình thang.
  • Từ những khởi nguồn hết sức bình thường, Pepsi đã sống sót sau hai lần phá sản và trở thành công ty nước giải khát lớn thứ 2 trên thế giới.

Đây là dòng sản phẩm “kế nhiệm” Pepsi Kona và Pepsicino từng ra mắt vào năm 1996 và 2004. Học tập từ những thất bại và thành công của 2 sản phẩm tiền nhiệm, Pepsi cafe phiên bản mới được nghiên cứu và phát triển trong 1,5 năm. Là một thương hiệu tượng trưng cho sự năng động, trẻ trung, Pepsi muốn xây dựng một chiến dịch tác động mạnh mẽ đến giới trẻ theo phong cách riêng của Pepsi và gây được tiếng vang trong mùa Tết. Để thực hiện được mục tiêu này, Pepsi đã khuấy động trong cộng đồng bằng những cuộc thảo luận về “Tết nhạt” thông qua KOLs, viral clip. Để phát triển câu chuyện hơn nữa, Pepsi đặt ra câu hỏi “Vì sao Tết nhạt?

Leave a Reply

Your email address will not be published.Required fields are marked *