thương hiệu khác nhãn hiệu

Trong khi đó, nhãn hiệu là những từ ngữ, hình ảnh, biểu tượng giúp khách hàng nhận diện từng loại sản phẩm, hàng hóa. Có những công ty, doanh nghiệp hoạt động lâu năm nhưng vẫn không xây dựng được thương hiệu riêng cho mình. Tháng 7/2000, công ty Cà phê Trung Nguyên sang Mỹ để tiếp cận Rice Field với mục đích đưa sản phẩm của mình vào thị trường Mỹ. Dù vẫn đang trong quá trình thương thảo, nhưng nhãn hiệu Trung Nguyên đã bị phía Rice Field nhanh chân nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ và Tổ chức Bảo hộ trí tuệ thế giới . Trên thực tế, nhãn hiệu là đối tượng sở hữu trí tuệ, được quy định rất cụ thể trong Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

thương hiệu khác nhãn hiệu

Ngoài ra, còn có thể căn cứ vào cơ sở pháp lí để phân biệt nhãn hiệu như chỉ được sử dụng trong lĩnh vực pháp luật và là một đối tượng của sở hữu trí tuệ. Quyền sở hữu đối với nhãn hiệu được xác lập khi chủ sở hữu làm thủ tục đăng kí nhãn hiệu (trừ một số trường hợp đặc biệt và nhãn hiệu nổi tiếng) được cục sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ. Thương hiệu là thuật ngữ được sử dụng dưới góc độ quản trị doanh nghiệp và marketing. Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau, căn cứ theo quy định tại khoản 6 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 sửa đổi, bổ sung năm 2009, 2019. Hay nói cách khác, nhãn hiệu chính là những dấu hiệu được nhận biết bằng giác quan, thường là thị giác, đó có thể là chữ cái, từ ngữ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hay nhiều màu sắc. Giá trị chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt của thương hiệu và nhãn hiệu.

Nhãn hiệu được định nghĩa tại khoản 6 Điều 14 Luật sở hữu trí tuệ là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân. Tóm lại, nhãn hiệu là một trong những đối tượng sở hữu công nghiệp và được pháp luật bảo vệ. Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu sẽ giúp các cá nhân, tổ chức bảo hộ và khai thác giá trị sản phẩm của mình. Nhãn hiệu hàng hóa có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

Nhãn hiệu sau khi thực hiện thủ tục đăng kí trở thành tài sản và có thể được định giá. Nhưng việc làm cần thiết nhất là tạo dựng thương hiệu cho công ty, đây là cách mọi người biết đến công ty bạn. Chủ sở hữu có thể xin gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần là 10 năm.

V.L.C xin đưa ra một số ý kiến giúp quý khách hàng nhận biết được sự khác biệt cơ bản của hai khái niệm này. Người phụ trách sẽ thực hiện các thay đổi, cũng như các thủ tục giấy tờ liên quan đến pháp luật và quyền lợi của doanh nghiệp sở hữu. Mặt khác, có thể hiểu thương hiệu là khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm đối với các dấu hiệu của nhà sản xuất gắn lên bao bì hàng hoá nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ sản phẩm. Hiện nay, nhãn hiệu chiếm lĩnh một vị trí rất quan trọng trong các hoạt động thương mại. Thứ năm, đăng ký bảo hộ thương hiệu giúp đóng góp vào việc tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các chủ thể kinh doanh. Trên đây là những chia sẻ Bá tin và Bá mong sẽ giúp ích được cho các Anh/Chịcách phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu chuyên nghiệp, phục vụ tốt cho nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Ngược lại, nhãn hiệu và tên thương mại là các đối tượng được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam. Thương hiệu là khái niệm chỉ toàn bộ sự cảm nhận, nhận biết của người tiêu dùng về doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp. Nói cách khác, thương hiệu có thể bao gồm cả tên thương mại và nhãn hiệu (trong trường hợp doanh nghiệp có đăng ký bảo hộ cho tên thương mại và nhãn hiệu của mình). Theo các văn bản pháp luật sở hữu trí tuệ hiện hành của Việt Nam, nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau, và là một trong những đối tượng của quyền sở hữu công nghiệp được bảo hộ. Đối với nhãn hiệu, đây là một thuật ngữ pháp lý được sử dụng trong lĩnh vực pháp luật và là một đối tượng của sở hữu trí tuệ. Quyền sở hữu đối với nhãn hiệu sẽ được xác lập khi chủ sở hữu làm thủ tục đăng ký nhãn hiệu (trừ nhãn hiệu nổi tiếng) và được Cục SHTT cấp Văn bằng bảo hộ.

Sự Khác Biệt Giữa Thương Hiệu Và Nhãn Hiệu

Trong khi đó, khái niệm thương hiệu lại được dùng phổ biến và mang ý nghĩa bao quát hơn nhiều. Thương hiệu là khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm với dấu hiệu của nhà sản xuất gắn lên mặt, lên bao bì hàng hóa nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ sản phẩm. Thương hiệu thường gắn liền với quyền sở hữu của nhà sản xuất và thường được ủy quyền cho người đại diện thương mại chính thức. Để cho bạn dễ hình dung thì Nhãn hiệu là phần xác bên ngoài của sản phẩm hay doanh nghiệp, được pháp luật bảo hộ. Còn Thương hiệu là phần hồn, không được pháp luật bảo vệ nhưng được người tiêu dùng công nhận và mang lại giá trị vô cùng lớn cho công ty.

thương hiệu khác nhãn hiệu

Còn để tạo dựng thương hiệu thì doanh nghiệp cần rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Hiện nay, mọi người vẫn thường nhầm lẫn giữa hai khái niệm Thương hiệu và Nhãn hiệu dẫn đến định hướng phát triển bị sai lệch. Mặc dù thương hiệu và nhãn hiệu đều dùng để chỉ sản phẩm nhưng chúng không phải từ đồng nghĩa. Như vậy, thương hiệu – nhãn hiệu là hai vấn đề tuy khác biệt nhau nhưng luôn song hành bổ trợ cho nhau, đồng thời đem đến những lợi ích không thể phủ nhận được cho doanh nghiệp. Rõ ràng, để đạt được một thương hiệu cấp quốc tế vẫn còn là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp Việt Nam. + Nhãn hiệu phải độc đáo và/hoặc có khả năng phân biệt các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp này với các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp khác.

Thời Hạn Bảo Hộ Và Thời Gian Tồn Tại

CBM Branding tổng hợp dưới đây những kiến thức cơ bản nhất về hai khái niệm này. Là sản phẩm online, thời gian qua 90% nhân sự làm tại nhà, 10% làm “3 tại chỗ” ở trụ sở. Là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại. PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh là một trong những chuyên gia đầu ngành về thương hiệu tại Việt Nam.

Hồ Chí Minh xuất bản năm 2010 của tác giả Lê Đăng Lăng lại cho rằng thương hiệu là tên thương mại được dùng để chỉ doanh nghiệp (phần phân biệt trong tên thương mại hoặc tên giao dịch của doanh nghiệp). Tôi nhớ người ta từng ví muốn phát triển doanh nghiệp giống như làm nông vậy. Cần lấy ngắn nuôi dài, dùng những nhãn hiệu tốt có thời hạn sử dụng ngắn (chừng vài năm) để xây dựng thương hiệu lâu dài cho công ty. Nếu biết cách thì thương hiệu công ty có thể trường tồn theo năm tháng. Thứ nhất, mục đích đăng ký bảo hộ thương hiệu hướng tới việc đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho chủ sở hữu thương hiệu. Còn đối với thương hiệu thì có thể tồn tại mãi mãi kể cả khi sản phẩm mang một nhãn hiệu không còn tồn tại.

Khả Năng Bị Xâm Phạm Của Nhãn Hiệu Với Thương Hiệu

Ngay hôm sau, người đăng ký tên thương hiệu “PewPew” đã chủ động liên hệ lại để cùng đưa ra hướng giải quyết. Theo đó, các hồ sơ đang chờ duyệt trên Cục sẽ được chuyển tên chủ sở hữu về chính chủ. Không phải đối tượng điều chỉnh của luật pháp và không được luật pháp bảo hộ. Chủ thể tự tạo ra và phát triển thương hiệu cho một sản phẩm không phải người tạo ra sản phẩm đó ,người tiêu dùng thông qua quá trình họ sử dụng và đánh giá sản phẩm. “Nhãn hiệu” là khái niệm được pháp luật bảo hộ nhưng “Thương hiệu” lại là khái niệm được sử dụng rộng rãi.

  • Còn đối với thương hiệu thì có thể tồn tại mãi mãi kể cả khi sản phẩm mang một nhãn hiệu không còn tồn tại.
  • Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu theo quy định pháp luật hiện hành.
  • Là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
  • Khi nói đến thương hiệu người tiêu dùng sẽ hình tượng về hàng hóa trong tâm trí.
  • Ðuợc luật sở hữu trí tuệ bảo hộ, vì đó là vật hữu hình (tên gọi, logo, kiểu chữ..) nên công ty cạnh tranh có thể làm nhái nhãn hiệu.

Có thể định giá trên sổ sách và mua bán và trao đổi nhãn hiệu.Ðó là giá trị vô hình của một công ty, doanh nghiệp được người tiêu dùng cảm nhận, và đặt lòng tin vào sản phẩm, dịch vụ đó. Ví dụ như nhắc đến SamSung là nghĩ đến “chụp hình siêu ảo” còn iphone là điện thoại thông minh “sang chảnh”.Về thời gianĐể sở hữu nhãn hiệu, chỉ cần đăng ký một dấu hiệu nào đó là được công nhận, thời gian chỉ được nêu rõ ràng. Như vậy, thương hiệu là một khái niệm còn chưa được pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam quy định cũng như không được bảo hộ ở pháp luật Việt Nam.

Bằng Độc Quyền Giải Pháp Hữu Ích

Thương hiệu hiểu một cách đơn giản, là một cái tên gắn với một sản phẩm hoặc một nhà sản xuất. Thương hiệu thường gắn liền với quyền sở hữu của nhà sản xuất và thường được uỷ quyền cho người đại diện thương mại chính thức. Nhãn hiệu phải độc đáo/ hoặc có khả năng phân biệt các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp này với các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp khác.

Ban đầu thì người ta đóng dấu nhãn hiệu cho các loại gia súc, về sau thì các nhà sản xuất gốm, gia thú và tơ lụa cũng sử dụng phương pháp này để phân biệt các sản phẩm của họ với nhà sản xuất khác. Thứ tư,mục đích đăng ký bảo hộ thương hiệu là loại trừ rủi ro và tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường nước ngoài. Thương hiệu nói chung được hình thành từ quá trình sản xuất, kinh doanh và sử dụng sản phẩm, hay hàng hóa, dịch vụ được sử dụng rộng rãi và được nhiều công nhận thì thương hiệu sẽ hình thành và trở nên nổi tiếng, có giá trị. Ðuợc luật sở hữu trí tuệ bảo hộ, vì đó là vật hữu hình (tên gọi, logo, kiểu chữ..) nên công ty cạnh tranh có thể làm nhái nhãn hiệu. Thương hiệu là danh tiếng, góp phần gia tăng thêm vai trò của nhãn hiệu, trong mắt người tiêu dùng. Nói cách khác, nếu nhãn hiệu có “quyền lực cứng” (pháp luật), thì thương hiệu là “quyền lực mềm”.

Trong khi đó thương hiệu lại không hữu hình và dễ dàng nhận biết như nhãn hiệu. Khi nhắc đến thương hiệu người ta sẽ liên tưởng đến nhiều yếu tố tạo nên danh tiếng cho sản phẩm như kiểu dáng, giá cả, chất lượng sản phẩm, định hình nhãn hiệu của sản phẩm, thái độ phục vụ của nhân viên cũng như cảm nhận của khách hàng. Yếu tố đầu tiên để phân biệt sự khác nhau giữa thương hiệu và nhãn hiệu chính là tính hữu hình.

Như vậy chúng ta đã có thể phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu khác nhau như thế nào. Có thể nói nhãn hiệu là phần xác còn thương hiệu là phần hồn của một sản phẩm của doanh nghiệp. Xây dựng nhãn hiệu để tạo tiền đề cho việc phát triển thương hiệu, tạo cho đứng trong thị trường và gần gũi hơn với người tiêu dùng.

Khái niệm thương hiệu và nhãn hiệu là một khái niệm phổ biến được dùng để chỉ sản phẩm, hàng hóa của một doanh nghiệp được cung cấp trên thị trường. Thương hiệu và nhãn hiệu là hai khái niệm thường xuyên gây ra sự nhầm lẫn cho người nghe khi chưa nắm rõ nội hàm của chúng. Để giúp khách hàng có thể nhận diện được hai khái niệm này một cách rõ ràng, chính xác luật sư Công ty tư vấn Việt Luật sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin để có cách hiểu chính xác về hai khái niệm thương hiệu và nhãn hiệu. Ngoài ra, để phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu thì khi nói đến thương hiệu là nói đến hình tượng về hàng hóa trong tâm trí người tiêu dùng. Khi nói tới điện thoại SamSung, người dùng sẽ hình dung ra một sản phẩm bền.

  • Có giá trị vô hình được người dùng định giá dựa trên chất lượng sản phẩm, tiềm lực kinh tế doanh nghiệp và cảm nhận của khách hàng.
  • Quyền sở hữu nhãn hiệu được xác lập thông qua thủ tục đăng ký trừ những trường hợp nhãn hiệu nổi tiếng.
  • Ví dụ về thương hiệu và nhãn hiệu, khi nói đến thương hiệu là nói đến hình tượng về hàng hóa trong tâm trí người tiêu dùng.
  • Ông hiện đóng vai trò quan trọng trong Chương trình thương hiệu Quốc gia và hướng dẫn nhiều nghiên cứu chuyên sâu về thương hiệu khác.

Nhãn hiệu phải là dấu hiệu hữu hình nhìn thấy được , có thể được thể hiện dưới dạng từ ngữ, hình ảnh, biểu tượng. Hay có thể ví von, thương hiệu là phần hồn, nhãn hiệu là phần xác của một cô gái đẹp. Khác với nhãn hiệu, thương hiệu không thể sao chép, bắt chước hay làm giả được, bởi thương hiệu được tạo dựng trong một thời gian lâu dài bằng chính sự tin tưởng của người tiêu dùng, nên rất khó để sao chép. Có giá trị vô hình được người dùng định giá dựa trên chất lượng sản phẩm, tiềm lực kinh tế doanh nghiệp và cảm nhận của khách hàng. Để tạo dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Có những doanh nghiệp hoạt động lâu năm nhưng vẫn không xây dựng được thương hiệu.

Đồng thời nhãn hiệu cũng là đối tượng dễ bị làm giả, làm nhái để cạnh tranh trên thị trường. Do đó, để bảo vệ thương hiệu và chống sự cạnh tranh không lành mạnh, doanh nghiệp cần đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm, dịch vụ mình cung ứng. Nhãn hiệu là thuật ngữ được sử dụng trong luật và là một trong những đối tượng của quyền sở hữu công nghiệp. Trên phương diện pháp lý, cụ thể là luật sở hữu trí tuệ Việt Nam chưa có định nghĩa về thương hiệu, cũng như không có bất kể quy định trong văn bản nào hướng dẫn thủ tục đăng ký về bảo hộ thương hiệu. Theo đó, có thể nói thương hiệu là một khái niệm trừu tượng và rất dễ gây nhầm lẫn với nhãn hiệu. Đối với thương hiệu thì không phải chịu sự điều chỉnh của pháp luật và không được pháp luật bảo hộ, thương hiệu sẽ do doanh nghiệp tự xây dựng và phát triển.

  • Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam chưa có định nghĩa về thương hiệu mà chỉ đưa ra định nghĩa về nhãn hiệu, do đó chỉ có nhãn hiệu mới về đối tượng được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.
  • Nhãn hiệu hàng hóa có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.
  • Nếu chỉ nhìn nhận dựa vào góc độ tên gọi, thì nhãn hiệu và thương hiệu rất khó phân biệt.
  • Thương hiệu hiểu một cách đơn giản, là một cái tên gắn với một sản phẩm hoặc một nhà sản xuất.
  • Hay nói cách khác, nhãn hiệu chính là những dấu hiệu được nhận biết bằng giác quan, thường là thị giác, đó có thể là chữ cái, từ ngữ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hay nhiều màu sắc.
  • Thương hiệu và nhãn hiệu là hai thuật ngữ thường xuyên được nhắc đến trong đời sống, trong hoạt động kinh doanh thương mại.

Ví dụ như khi nói “Nâng niu bàn chân Việt” là nghĩ đến thương hiệu Bitis. Nếu quý khách cảm thấy khó khăn trong lĩnh vực thương hiệu, nhãn hiệu các chuyên gia của V.L.C sẵn sàng hỗ trợ bằng dịch vụ chuyên nghiệp. Thương hiệu là linh hồn của doanh nghiệp, một doanh nghiệp có vững mạnh thì linh hồn mới tràn đầy nhựa sống. Tuy nhiên, cách thức mà doanh nghiệp thể hiện cũng ra một hình thức để xây dựng một thương hiệu mạnh. Do đó, doanh nghiệp cần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

thương hiệu khác nhãn hiệu

Đồng thời, nhãn hiệu sẽ không tồn tại nếu hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu chấm dứt sự tồn tại. Tính hữu hình là một trong những yếu tố đầu tiên khi bàn về sự khác biệt phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu. Trung Nguyên đã bị đăng ký nhãn hiệu bởi đối tácCuối cùng, sau 2 năm ròng rã thương thảo, Trung Nguyên mới đòi lại được quyền bảo hộ thương hiệu.

  • Đáng nói, nếu thủ tục được thông qua, phía PewPew có khả năng sẽ mất trắng kênh YouTube và Fanpage với hơn 3,9 triệu người theo dõi.
  • Ngoài ra, căn cứ pháp lý cho rằng thương hiệu chính là thuật ngữ được sử dụng dưới góc độ của nhà quản trị doanh nghiệp và marketing.
  • Có các dấu hiệu nhận biết và nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh.
  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận được sự ưu ái của người tiêu dùng, của truyền thông khi thực hiện hoạt động quảng bá hình ảnh công ty.
  • Trong khi đó, khái niệm thương hiệu lại được dùng phổ biến và mang ý nghĩa bao quát hơn nhiều.

Như vậy, nhãn hiệu chính là phần xác còn thương hiệu chính là phần hồn của một sản phẩm. Khi lựa chọn một sản phẩm, dịch vụ nào đó người tiêu dùng không dựa vào hình dáng bên ngoài mà sẽ phân biệt thông qua nhãn hiệu. Chính nhãn hiệu tạo nên sự khác biệt và lưu giữ hình ảnh của một thương hiệu.

Theo Sarkar và Singh , trong lịch sử, một số nền văn minh như Mesopotamia và Hy Lạp sử dụng các nhãn đánh dấu và tên để nhận diện hoặc biểu thị cho các sản phẩm của họ – chủ yếu là rượu vang, cao mỡ, bình/chậu hoặc các đồ kim khí. Từ thương hiệu có nguồn gốc từ từ Old Norse brandr, có nghĩa là “đốt cháy” (một dấu hiệu nhận biết được đốt trên vật nuôi bằng bàn là được nung nóng) như một “nhãn hiệu” và là phương tiện mà chủ vật nuôi đánh dấu để xác định vật nuôi của họ. Thương hiệu và nhãn hiệu là hai thuật ngữ thường xuyên được nhắc đến trong hoạt động kinh doanh. Nên Five-T Design chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn sự khác nhau giữa nhãn hiệu và thương hiệu như thế nào. Doanh nghiệp khi đăng ký nhiều nhãn hiệu nhằm bảo hộ các ý tưởng nhằm phân biệt giữa các nhãn hiệu khác nhau và độ bao phủ cho thương hiệu của mình được rộng hơn. ” Định nghĩa này trùng với định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới về nhãn hiệu.

Thái độ và cảm nhận tích cực của một lượng đủ lớn người tiêu dùng đối với sản phẩm tạo nên thương hiệu cho sản phẩm đó. Nhãn hiệu đã được sử dụng từ thời xa xưa khi các nhà sản xuất muốn phân biệt hàng hóa của mình. Thuật ngữ nhãn hiệu “brand” xuất phát từ người Aixơlen cổ đại với nghĩa là đốt cháy “to burn”. Thật ra, các nhà sản xuất muốn khách hàng nhận biết được nhà sản xuất với hi vọng rằng khách hàng sẽ mua lại trong những lần sau hay giới thiệu với người khác.

thương hiệu khác nhãn hiệu

Còn nhãn hiệu là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự của các cá nhân, tổ chức cơ sở kinh doanh khác nhau trên thị trường. Thương hiệu và nhãn hiệu là thuật ngữ thường xuyên được sử dụng trong đời sống, kinh doanh và các văn bản pháp lý. Tuy nhiên việc nhiều chủ thể sử dụng lẫn lộn gây nhầm lẫn cũng như khó khăn trong việc đăng ký bảo hộ và bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu của mình.

thương hiệu khác nhãn hiệu

Nói một cách đơn giản thì thương hiệu là tập hợp các tài sản vô hình và hữu hình của một công ty, dịch vụ hay sản phẩm, nó là cầu nối cảm xúc giữa khách hàng và doanh nghiệp. Thương hiệu là thuật ngữ kinh doanh, được sử dụng trong hoạt động sản xuất – kinh doanh khi nhắc đến một sản phẩm, dòng sản phẩm hoặc thậm chí là tổng thể các sản phẩm do một doanh nghiệp sản xuất. Thương hiệu gắn liền với bản sắc của doanh nghiệp, và sự hiện diện của doanh nghiệp lẫn sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

Leave a Reply

Your email address will not be published.Required fields are marked *