thương hiệu hợp tác là gì

Xác định đúng ưu khuyết điểm từ cá nhân cho đến tập thể, tìm ra những vấn đề thực tại vẫn còn tồn đọng, rồi cuối cùng đi đến đề xuất với nhiều phương án giải quyết tốt khác nhau. Nên nhớ khách hàng không đánh giá năng lực hành nghề của bạn chỉ vì hiểu rằng, bản thân họ không có nhiều kinh nghiệm chuyên môn ở trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Nếu đánh giá đủ tinh tế, bạn sẽ thấy rằng các thương hiệu lớn cũng đang sử dụng kỹ thuật phản đề rất thường xuyên.

  • Ngoài việc tránh được những nguy cơ thất bại, sự cố không đáng tiếc trong quá trình hợp tác, việc tìm hiểu & nghiên cứu về đối tác còn giúp doanh nghiệp sàn lọc được những đối tác có cùng chung mục tiêu, văn hóa hay phong cách làm việc.
  • Chiến lược hợp tác các thương hiệu khác biệt có thể dễ dàng tận dụng thế mạnh và hạn chế điểm yếu của mỗi thương hiệu, từ đó cùng chia sẻ những giá trị cộng hưởng để cùng nhau thành công.
  • Việc mua sắm hàng OEM là hoàn toàn an toàn và hợp pháp, tuy nhiên bạn cần nhận thức được những rủi ro kèm theo khi sử dụng loại sản phẩm này.
  • Khi so sánh với chế độ bảo hành của sản phẩm thương mại , thời gian bảo hành của dòng sản phẩm này có thể bị giảm bớt hoặc không tồn tại.

Sử dụng nó nhằm trừ gian diệt bạo, chống lại cái ác để mang lại cuộc sống bình yên cho những người xung quanh mình. Đồng thời cũng là một cách để người chú ruột có thể mỉm cười ở bên kia thế giới. Tôi đồng ý sử dụng email của tôi và gửi thông báo khi có bình luận và trả lời mới (bạn có thể huỷ chúng bất kỳ lúc nào). Văn hoá thương hiệu không chỉ đơn thuần, sáo rỗng như một bài phát biểu vu vơ, hay là những câu từ viết để lấp đầy cuốn hồ sơ năng lực.

Lưu Ý Khi Tiến Hành Nhượng Quyền Thương Hiệu

Giống như người đã chọn mua xe của thương hiệu BMW vì yêu trải nghiệm cầm lái. Họ chắc chắn không màng đến chuyện được ngồi ở hàng ghế sau, tận hưởng cảm giác của ông chủ danh giá trên một chiếc Mercedes Benz S-Class. Được Vũ đúc kết, phát triển và quyết tâm chia sẻ đến rộng rãi hoàn toàn miễn phí. Khi thuê một đơn vị chuyên chịu trách nhiệm trong việc sản xuất sẽ giảm bớt được khá nhiều quy trình không cần thiết.

Sản phẩm tồn tại trong môt vòng đời cụ thể, điều này đã được khẳng định bằng lý thuyết marketing cơ bản . Thương hiệu là một chuỗi các sản phẩm nối tiếp nhau, và vì vậy nó có khả năng tồn tại lâu hơn, thậm chí là mãi mãi nếu nó nắm bắt được xu hướng phát triển của con người đối với từng nhu cầu cụ thể. Để thực hiện việc chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn các doanh nghiệp phải trải qua quá trình đánh giá sự phù hợp. Là một thực thể pháp lý đã đăng ký; trả phí cài đặt 5.000 USD; trả 750 USD hàng tháng; có mong muốn phát triển thương hiệu của riêng quý vị và kiếm thu nhập. Cụ thể là phong cách làm việc , triết lý thương hiệu hay đơn giản là cách giao tiếp ứng xử ,… Nhằm tối đa hóa sức mạnh của mỗi nhân viên đến từ các thương hiệu khác nhau và hạn chế những mâu thuẫn trong quá trình hợp tác.

Hợp tác thương hiệu được xây dựng trên nền tảng của sự hợp tác và khi các nền văn hóa hoàn toàn khác nhau va chạm, điều đó có thể không phải lúc nào cũng lý tưởng. Văn bản được phát hành theo Giấy phép Creative Commons Ghi công–Chia sẻ tương tự; có thể áp dụng điều khoản bổ sung. Với việc sử dụng trang web này, bạn chấp nhận Điều khoản Sử dụng và Quy định quyền riêng tư. Wikipedia® là thương hiệu đã đăng ký của Wikimedia Foundation, Inc., một tổ chức phi lợi nhuận. Theo thống kê từ Teradata, chỉ có 41% giám đốc tiếp thị trên toàn cầu chấp nhận sử dụng dữ liệu tương tác của người dùng.

Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời Xuất Sắc Được Trao Nhiều Giải Thưởng Nhất Năm 2021

Các doanh nghiệp nhỏ có thể gặp khó khăn trong việc tạo dựng bản thân trong một thị trường cạnh tranh. Bằng cách sử dụng đồng thương hiệu, họ có thể bắt đầu tận dụng lợi thế của mình trong một thế giới mà các công ty lớn hơn đã có sẵn các mối quan hệ khách hàng trưởng thành. Hợp tác thương hiệu là một chiến lược hữu ích cho nhiều doanh nghiệp tìm cách tăng doanh số bán hàng của họ và dòng tiền. Nhiều loại khác nhau của các doanh nghiệp sử dụng chiến lược này, chẳng hạn như các nhà bán lẻ, nhà hàng, các nhà sản xuất xe hơi và nhà sản xuất thiết bị điện tử. Các nghiên cứu chỉ ra rằng hợp tác thương hiệu là một phương pháp hiệu quả để tăng sự trung thành của khách hàng. Trái ngược với đồng thương hiệu, trong đó các công ty cùng tạo ra một sản phẩm mới, độc đáo, đồng tiếp thị liên quan đến khi hai thương hiệu riêng biệt quảng bá nhiều sản phẩm thông qua một chiến dịch kết hợp.

thương hiệu hợp tác là gì

Chứng kiến sự song hành và kết hợp hoàn hảo giữa chiến lược thương hiệu, nhận diện thương hiệu cùng các yếu tố liên quan mật thiết đến văn hoá và bản sắc thương hiệu. Vậy nền tảng của một giải pháp tối ưu, đột phá và đóng vai trò chủ chốt trong mọi chiến lược thương hiệu hiệu quả là gì? Đội ngũ của Vũ cho rằng đó chính là thiết lập mục tiêu và lên kế hoạch triển khai phù hợp. Từ đó phân bổ ngân sách đầu tư vào đúng chiến thuật phù hợp, cắt giảm chi phí cơ hội và đồng thời đưa tiềm năng thành công của chiến lược thương hiệu đạt đến sự trọn vẹn. Hình thức kinh doanh truyền thống sẽ bao gồm các hoạt động nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh sản phẩm.

I Căn Cứ Pháp Lý

Nói một cách đơn giản, đồng thương hiệu như một chiến lược nhằm giành thị phần, tăng nguồn doanh thu và tận dụng việc nâng cao nhận thức của khách hàng. Việc hợp tác thương hiệu có thể được thúc đẩy bởi hai (hoặc nhiều) bên quyết định hợp tác một cách có ý thức trên một sản phẩm chuyên biệt. Nó cũng có thể là kết quả của việc sáp nhập hoặc mua lại công ty như một cách để chuyển một thương hiệu được liên kết với một nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ nổi tiếng sang một công ty và thương hiệu nổi tiếng hơn. Hợp tác thương hiệu có thể thấy nhiều điều hơn là chỉ liên kết tên và thương hiệu; cũng có thể có sự chia sẻ về công nghệ và kiến ​​thức chuyên môn, tận dụng lợi thế riêng của từng đối tác đồng thương hiệu. Thứ hai, hợp tác thương hiệu giúp các DN có thể tận dùng nguồn vốn, các kỹ năng hay thậm chí cả chất xám từ đối tác để kinh doanh tốt hơn.

  • Bạn sẽ tiết kiệm tiết kiệm được một khoản tiền kha khá khi mua các sản phẩm OEM, nhưng khi gặp vấn đề cần xử lý thì bạn sẽ nhận thấy mình hoàn toàn không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào.
  • Hợp tác thương hiệu (Co-branding) là việc sử dụng hai hoặc nhiều hơn hai thương hiệu để đặt tên cho sản phẩm mới.
  • Hợp tác xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất khi hai công ty khác nhau cùng thực hiện một kế hoạch quảng cáo.
  • Cách tính lương cho người lao động, cách xác định ngày công áp dụng tính lương.
  • Một dạng hợp tác thương hiệu điển hình là hai hoặc nhiều công ty hợp tác để gắn các thành phần nhận dạng thương hiệu như logo, tên hiệu vào một sản phẩm nào đó.
  • Trong khi chưa có cơ hội trải nghiệm và sử dụng trực tiếp các sản phẩm mà thương hiệu đang cung cấp.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần xem xét và lựa chọn kỹ lưỡng đối tác thương hiệu nếu muốn chiến lược hoạt động hiệu quả và tạo dấu ấn đối với khách hàng. Trong hầu hết các chiến lược hợp tác thương hiệu, hai hoặc nhiều doanh nghiệp cùng tạo nên các sản phẩm hoặc dòng sản phẩm dành riêng cho khách hàng của mình. Điều này giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu do người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi tâm lý muốn trải nghiệm các sản phẩm độc đáo và sẵn sàng bỏ ra chi phí cao hơn để mua các sản phẩm này. Hợp tác thương hiệu là một trong những chiến lược tiếp thị được nhiều tập đoàn và công ty trên thế giới áp dụng để tạo ra những sản phẩm đặc biệt, tiếp cận tệp khách hàng mới và thúc đẩy doanh số. Cùng Advertising Vietnam khám phá hợp tác thương hiệu là gì và những lợi ích to lớn doanh nghiệp thu được khi áp dụng chiến lược này qua bài viết sau đây.

Hợp tác thương hiệu là chiến lược cố gắng đạt được sự hiệp lực của việc kết hợp hai thương hiệu nổi tiếng thành một sản phẩm thứ ba, có thương hiệu độc đáo (Rao và Ruekert, 1994). Nói cách khác, chiến lược đồng thương hiệu sẽ giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra thị trường. Đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ này sau đó bắt nguồn từ các thuộc tính và năng lực cốt lõi của hai thương hiệu hợp tác. Hợp tác xây dựng thương hiệu có thể là một biện pháp kích hoạt rất hiệu quả để thúc đẩy cả hai thương hiệu làm việc cùng nhau thay vì hoạt động độc lập. Nó giúp mở rộng phạm vi tiếp cận, nhận thức và tiềm năng bán hàng bằng cách thu hút người tiêu dùng tiềm năng của từng thương hiệu. Boeing là hãng sản xuất máy bay, tàu vũ trụ nổi tiếng trong khi GE là thương hiệu về động cơ phản lực với quy mô tầm cỡ.

Giá Trị Cốt Lõi Của Thương Hiệu Là Gì?

Chỉ với 400 đến 600 ngàn bất kì ai cũng có thể sở hữu một đôi giày đẹp, chất liệu tốt. Giá cả có thể nói là rẻ hơn cả một đôi giày fake, khi mà trên những nhóm giày fake, giày Rep trên facebook giá cũng đã giao động từ 1 đến 2 triệu đồng. Số tiền giảm giá mà bạn có thể nhận được sẽ tùy thuộc vào từng loại sản phẩm và chính sách của nhà bán lẻ. Hệ điều hành Windows là ví dụ phổ biến nhất về phần mềm OEM và thường được mọi người tự xây dựng theo quy trình của riêng họ, tuy nhiên cũng có các phiên bản OEM đi kèm hệ thống bảo mật, tiện ích hệ thống và hỗ trợ phần mềm cập nhật đầy đủ lâu dài.

  • Co-branding cũng được gọi là đối tác thương hiệu khi hai công ty hình thành liên minh để cùng làm việc, tạo ra sự hợp lực về marketing.
  • Họ tin rằng những gì đang diễn ra trước mặt mình, đang diễn ra ngay giữa đời thực mới chính xác là những gì nên xảy ra.
  • Dưới đây là những điểm chính cần cân nhắc khi xem xét ưu và nhược điểm của việc hợp tác thương hiệu trên thị trường ngày nay.
  • Điều này có thể đặc biệt khó chịu đối với các thương hiệu thành công nếu nhân khẩu học mục tiêu kết hợp bắt đầu coi hai công ty hoặc thương hiệu là một thương hiệu kết hợp.

Sự hợp tác này thể hiện rõ nét một mẫu quảng cáo hiện tại của GE với nội dung cho biết hiện hãng đang cung cấp độc quyền động cơ GE90-115B, “động cơ phản lực mới nhất và mạnh nhất thế giới”, cho máy bay tầm xa 777 của Boeing. Dell & Intel có thể xem là ví dụ điển hình về chiến dịch hợp tác thương hiệu cấu thành. Cả hai đều thuộc lĩnh vực công nghệ, với Dell là thương hiệu cung cấp các sản phẩm thiết bị vi tính và Intel là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực sản xuất chip vi xử lý CPU. Dell & Intel bắt tay vào quá trình Co-branding từ rất sớm, trước khi cả 2 thương hiệu này trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu. Sản phẩm đầu tiên của quá trình hợp tác này là chiếc máy tính để bàn the “the Turbo PC” ra đời vào năm 1985 (Lúc này Dell được biết đến với tên gọi khác là PC’s Liminted).

Việc hợp tác thương hiệu với Apple’s iPod của HP có vẻ như là một hành động không bình thường cho lắm, một sự thoả thuận liên quan tới hai thương hiệu mà thông điệp của chúng không thực sự có điểm nào liên kết với nhau. Nhưng nếu bạn và đội ngũ của mình là một tập thể bài bản và sẵn lòng gắn kết. Bạn theo đuổi những giá trị thị trường và giá trị cộng đồng tốt đẹp bằng cách đầu tư vào chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng con người trong đội ngũ.

Thêm vào đó, họ được cung cấp rất nhiều lựa chọn và sự thay thế của các dòng sản phẩm tương tự và do đó, các thương hiệu đã chọn Hợp tác Thương hiệu để giới thiệu các sản phẩm mới và sáng tạo cho khách hàng. Nhìn chung, việc hợp tác thương hiệu sẽ ảnh hưởng đến điểm mấu chốt khi các thương hiệu riêng biệt đồng ý phát triển và cùng nhau quảng bá một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hấp dẫn. Không phải đối tượng điều chỉnh của luật pháp và không được luật pháp bảo hộ. Chủ thể tự tạo ra và phát triển thương hiệu cho một sản phẩm không phải người tạo ra sản phẩm đó ,người tiêu dùng thông qua quá trình họ sử dụng và đánh giá sản phẩm.

Tên thương hiệu ban đầu có thể gây nhầm lẫn với khá nhiều khách hàng khi họ nghĩ, thương hiệu này bán Apple (Táo). Nội dung trên blog này đều đề cập đến những vấn đề mọi người quan tâm và hay tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm “Google” hiện nay, giúp người dùng có thêm nhiều thông tin hay và bổ ích. InboundMarketing.vn với đội ngũ chuyên gia Digital marketing gần 15 năm kinh nghiệm, thực hiện thành công hơn 100 dự án mỗi năm liên tục từ năm 2007. Nhiều thương hiệu đã tiến hành kết hợp với nhau như Apple và Nike, Thế giới di động và HP, Q-mobile và Swarovski, ICP và Thuận Phát, Eximbank và Nguyễn Kim. Sự thất bại của một thương hiệu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giá trị của thương hiệu còn lại.

thương hiệu hợp tác là gì

Mỗi bên sẽ có những thế mạnh riêng và việc hợp tác sẽ giúp các bên học tập lẫn nhau về công nghệ, kỹ năng cũng như những kinh nghiệm quý giá trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Sự hợp tác giữa General Motor và Toyota đã tạo điều kiện cho GM học cách sản xuất loại xe ô tô con hạng sang từ Toyota. Còn Toyota thông qua mối quan hệ hợp tác này để dần có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường Mỹ nhờ khả năng tiếp cận với mạng lưới phân phối và truyền thông rộng khắp tại Mỹ của GM. Mối quan hệ đối tác marketing giữa ít nhất hai thương hiệu hàng hoá, dịch vụ khác nhau.

Vận động viên nhảy dù người Úc Felix Baumgartner đã nhảy từ một quả cầu helium cách mặt đất 24 dặm và máy quay GoPro trên người anh đã ghi lại toàn bộ quá trình này. Baumgartner đã phá ba kỷ lục thế giới và nhận được rất nhiều sự công nhận của giới truyền thông, giúp Red Bull và GoPro tạo được ấn tượng mạnh với khách hàng. Việc hợp tác với một hoặc nhiều thương hiệu khác còn giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức và tạo dấu ấn trong lòng khách hàng. Sản phẩm cũng được người dùng tin tưởng hơn bởi được đi kèm với nhiều thương hiệu khác nhau, đảm bảo độ nhận diện thương hiệu và doanh thu cho doanh nghiệp so với truyền thông riêng lẻ. Không chỉ liên kết tên và thương hiệu, hợp tác thương hiệu cũng có thể là sự chia sẻ về công nghệ hay thông qua việc sáp nhập, mua lại công ty như một cách để chuyển sang một công ty và thương hiệu nổi tiếng hơn.

Hay như Motorola đã từng gặp phải nhiều chướng ngại khi xâm nhập vào thị trường điện thoại di động Nhật Bản do những rào cản thương mại (sự bảo hộ). Tuy nhiên, năm 1987, Motorola đã ký một thỏa thuận sản xuất bộ vi xử lý với Toshiba. Nhờ vào sự hợp tác này mà Motorola đã được phép hoạt động tại Nhật Bản và cũng có tần số cho hệ thống thông tin di động của nó.

thương hiệu hợp tác là gì

Để làm nền tảng vững chắc và đồng thời là một lời hứa đanh thép, rằng thương hiệu sẽ không bao giờ phản bội lại các “trải nghiệm độc quyền”, đánh mất niềm tin mà hàng triệu khách hàng dành cho một cách quá chóng vánh. Thay vì điền tên dán nhãn thương hiệu lên bất cứ phương tiện truyền thông nào kể cả cột điện hay tờ rơi, Vũ làm cho khách hàng của bạn phải chủ động hình thành nhận thức tốt đẹp về thương hiệu của bạn. Đặc tính của thương hiệu là tính chất riêng biệt của một thương hiệu, nó giúp phân biệt giữa các thương hiệu khác nhau trên thị trường. Tông giọng và thông điệp bạn truyền đạt một cách thống nhất sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt bạn ngay lập tức, cho dù đó là tài liệu in ấn quảng cáo hay một đoạn TVC được phát trên vô tuyến hoặc Radio. Nó như một người bạn cũ lâu rồi không gặp trong đám đông, bạn bất giác nghe giọng nói ai đó quen thuộc bấy lâu.

thương hiệu hợp tác là gì

Đến một lúc nào đó một thương hiệu được thừa nhận thu hút được đông đảo người tiêu dùng trên thị trường, nó có thể bắt đầu nhượng quyền thương hiệu. Chính xác thì các sản phẩm phần ứng dạng OEM hoàn toàn giống nhau về khả năng và hiệu suất như các sản phẩm đang được bày bán trên thị trường. Ổ đĩa cứng, ổ đĩa quang hay một số card mở rộng PCI là các loại linh kiện phổ biến nhất thường được cung cấp dưới dạng hàng OEM. Các dòng sản phẩm khác cũng có thể được đặt hàng theo dạng OEM nhưng với số lượng hạn chế hơn. Đó cũng là cách để truyền tải đến đại chúng những giá trị và thế mạnh thương hiệu nổi bật.

Có giá trị vô hình được người dùng định giá dựa trên chất lượng sản phẩm, tiềm lực kinh tế doanh nghiệp và cảm nhận của khách hàng. Thương hiệu OEM trong ngành hàng thời trang là những thương hiệu về quần áo, phụ kiện thời trang, nhưng họ không tự sản xuất ra các sản phẩm của mình. Thương hiệu OEM có các sản phẩm được sản xuất bởi một công ty sản xuất khác, nhưng khi đưa ra thị trường thì lại dưới tên của thương hiệu OEM. Chính vì thế chúng ta có thể hiểu rằng định nghĩa “thương hiệu OEM” là thương hiệu có các sản phẩm được đặt hàng gia công, chứ không phải tự sản xuất như các thương hiệu địa phương . Hãy xem thương hiệu là một con người, vậy con người này chứa đựng những tính cách, suy nghĩ và cảm xúc như thế nào?

thương hiệu hợp tác là gì

Bên cạnh đó, động cơ phản lực chính là một trong những yếu tố chiến lược quan trọng đối với Boeing, trong khi Boeing có thể giúp GE nâng cao giá trị thương hiệu của mình, chính vì thế cả 2 đã hợp tác thương hiệu cùng nhau. Với Boeing, bằng cách nhấn mạnh việc sử dụng động cơ GE, Boeing luôn tạo niềm tin đối với các đối tác phân phối máy bay. Vơi GE, hãng này có thêm nguồn tiêu thụ sản phẩm đầu ra mạnh mẽ và ổn định, cùng với danh tiếng ngày một nâng cao trên thị trường doanh nghiệp.

Các công ty sẽ cố gắng điều chỉnh thông điệp của họ để nắm bắt được nhận thức của đối tượng mục tiêu. Hợp tác thương hiệu là hai hoặc nhiều thương hiệu cùng nhau xây dựng và phát triển thương hiệu. Các DN xây dựng những thỏa thuận nhằm mục tiêu kết nối sức mạnh của thương hiệu dựa trên danh tiếng và những giá trị để đem lại những sản phẩm hoặc dịch vụ hấp dẫn đối với người tiêu dùng.

  • Hợp tác thương hiệu là một chiến lược tiếp thị sử dụng nhiều tên thương hiệu trên một sản phẩm hoặc dịch vụ như một phần của liên minh chiến lược.
  • Mặt khác, có thể hiểu thương hiệu là khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm đối với các dấu hiệu của nhà sản xuất gắn lên bao bì hàng hoá nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ sản phẩm.
  • Trong giai đoạn cuối của thời kỳ đồ đá mới, loài người đã tạo ra rất nhiều công cụ từ đá và kim loại đồng.
  • Hợp tác thương hiệu hỗn hợp là cách sử dụng hai tên thương hiệu nổi tiếng theo cách thức họ có thể cung cấp chung một sản phẩm/dịch vụ.
  • Thương hiệu, cùng với tên thương mại , nhãn hiệu , chỉ dẫn địa lý, bí mật kinh doanh, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, giống cây trồng thuộc quyền sở hữu công nghiệp và được pháp luật bảo hộ.

Không chỉ về lịch sử phát triển của thương hiệu, doanh nghiệp còn phải tìm hiểu kỹ về mục tiêu phát triển, phong cách làm việc, văn hóa doanh nghiệp, sức khỏe tài chính… Thế mạnh đó có thể là sự uy tín, nguồn tài chính, công nghệ, nhân sự, trí tuệ… Chính vì thế sự kết hợp của 2 hay nhiều thương hiệu sẽ tạo ra sức mạnh cạnh tranh vượt trội, từ đó giúp doanh nghiệp có được ưu thế to lớn trong cuộc đua tranh giành thị phần với những đối thủ cạnh tranh khác. Ngoài ra, để khai thác tốt hình thức hợp tác thương hiệu, doanh nghiệp cũng cần sự hỗ trợ của các cơ quan và các hiệp hội liên quan. Một dạng hợp tác thương hiệu điển hình là hai hoặc nhiều công ty hợp tác để gắn các thành phần nhận dạng thương hiệu như logo, tên hiệu vào một sản phẩm nào đó. Co-branding (hợp tác thương hiệu) là một xu hướng kinh doanh mới đang hình thành và phát triển tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

Co-branding là một dạng chiến lược Marketing không quá mới nhưng vẫn được áp dụng rộng rãi trong những năm gần đây để tăng sự hiện diện của thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ Co-branding là gì, cũng như các bước thực hiện một chiến dịch Co-branding. Chẳng hạn trường hợp Sacombank kết hợp với Viễn Thông A tạo ra sản phẩm thẻ giúp người tiêu dùng sử dụng thẻ của Sacombank để mua hàng ở siêu thị của Viễn Thông A với một số ưu đãi. Thỏa thuận này đòi hỏi rất nhiều sự tin tưởng, các hướng dẫn phải được tuân thủ rất chặt chẽ và các nguồn lực được chia sẻ. Quan trọng nhất, các thương hiệu cần xem xét phản ứng của người tiêu dùng đối với mối quan hệ hợp tác mới thành lập này. Ananas đang thành công trong việc đưa ra thị trường những đôi giày với “giá trị thực” ra thị trường bằng cách bỏ qua khâu trung gian và tiền giá trị thương hiệu cộng thêm trên giá bán.

Leave a Reply

Your email address will not be published.Required fields are marked *