thương hiệu hm

Năm 1968, ông Erling mua lại Mauritz Widforss – một cửa hàng bán lẻ trang phục săn bắn dành cho nam và đổi tên thương hiệu là Hennes & Mauritz, lấy logo và gọi tắt là H&M. H&M là một trong những thương hiệu thời trang nhanh nổi tiếng trên thế giới. Để đạt được thành công như hiện nay, H&M đã xây dựng và triển khai những chiến lược Marketing hiệu quả để thu hút khách hàng mục tiêu, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và doanh thu bán hàng. Nhiều người cho rằng mức giá các sản phẩm tại H&M Việt Nam không hề bình dân mà có phần khá “chát”.

  • Định giá sản phẩm của mình với giá rẻ, bình dân, phù hợp với đa số đối tượng khách hàng.
  • Mô hình kinh doanh này được Persson sao chép và vận dụng ngay ở Thụy Điển và thành công đến rất nhanh.
  • Bên cạnh đó, chiến lược Marketing của H&M về giá cũng hướng đến nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.
  • Nhiều người cho rằng mức giá các sản phẩm tại H&M Việt Nam không hề bình dân mà có phần khá “chát”.

Còn ở những thị trường khác, Zara được nhận diện là một thương hiệu xa xỉ với mức giá cao, đặc biệt là những nước Châu Á như Nhật Bản hoặc Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. H&M cho thấy nỗ lực trong việc ưu tiên về xu thế hợp thời trang trong khi giá vẫn phù hợp với khách hàng. Với kiểu dáng hiện đại, hợp thời trang, chắc hẳn tủ quần áo của bất kỳ bạn trẻ nào cũng có vài món đồ mang thương hiệu này. Tháng 5/2013, nữ ca sĩ gợi cảm Beyoncé Knowles cũng trở thành gương mặt đại diện cho các sản phẩm thời trang đi biển của hãng. Bộ sưu tập lấy ý tưởng thiên nhiên là sự hài hòa 4 yếu tố đất, nước, gió và lửa.

Brand Equity Là Gì? Những Yếu Tố Cấu Thành Brand Equity

Theo báo Nhân Dân đưa tin, một số cửa hàng đồ cũ của H&M thậm chí đã từ chối sản phẩm đến từ thương hiệu này vì cho rằng chất lượng của chúng quá kém, kéo theo giá trị bán lại cũng không cao. Tiếp đến là Uniqlo, vốn được tập đoàn Fast Retailing Co. mua lại từ năm 2005. Uniqlo có “quê” tại Nhật Bản, ra đời từ năm 1949 với mô hình kinh doanh dựa trên Gap – thương hiệu thời trang bình dân của Mỹ với phong cách cơ bản tối thiểu.

Theo đánh giá của mình, các sản phẩm thời trang mùa hè của H&M như áo phông, quần short hay váy đầm có chất liệu thoáng mát và có thể thấm mồ hôi khá tốt. Với đồ Đông hay đồ vào mùa lạnh như áo len hay áo khoác thì chất liệu tương đối dày dặn, có khả năng giữ ấm. Sản phẩm áo len mà mình mua tại H&M có độ co dãn tốt, không bị mất form khi giặt, đây là điểm mình rất thích với đồ Đông tại H&M. Đối với Zara, chiến thuật được thương hiệu này sử dụng, đó là duy trì mức giá thấp tại nước nhà Tây Ban Nha và nhỉnh hơn một chút tại các nước láng giềng có sử dụng đồng Euro.

thương hiệu hm

Đối với giới trẻ độ thanh thiếu niên, thương hiệu này cũng cho ra mắt dòng sản phẩm H&M KIDS. Ngoài ra, còn có H&M Home chuyên dành cho nội thất và trang trí gia đình. H&M là chữ viết tắt của “Hennes & Mauritz”, 2 công ty được thâu tóm từ ông trùm Persson. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi. Ở Wikipedia này, các liên kết giữa ngôn ngữ nằm ở đầu trang, đối diện với tiêu đề bài viết. Nữ ca sĩ sinh năm 1991 bị kết án tù vì buôn ma túy “bùa lưỡi”, tiếc thay cho nhân tài vừa là thạc … BTV Quang Minh – “người đàn ông Thời sự 19h” nay là sếp tổng, hôn nhân kín tiếng với vợ xinh như …

Hãng Thời Trang H&m Là Gì?

Thương hiệu này còn bao gồm dòng sản phẩmH&M Home, mang đến các sản phẩm nội thất và trang trí gia đình có phong cách tối giản và hợp thời. Xuất phát từ cái tên “Hennes”, thời trang nữ H&M Ladies là dòng sản phẩm chủ đạo của thương hiệu. Cùng với dòng sản phẩm thời trang nam H&M Men cung cấp đa dạng phong cách và chủng loại.

Theo Tuổi trẻ, cách đây chưa đầy 10 ngày, H&M cho biết họ không dùng bông vải ở Tân Cương. Chưa kể, vào cuối năm ngoái, nhà bán lẻ quần áo thời trang, phụ kiện của Thụy Điển cũng từng tuyên bố tương tự. Thế Giới Thời Trang Baby- Nhà cung cấp sỉ & lẻ quần áo trẻ em uy tín hàng đầu Việt Nam. Nơi các Mẹ dễ dàng lựa chọn mẫu thời trang trẻ em đẹp và an toàn nhất dành cho bé yêu nhà mình.

Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Thương Hiệu H&m

Điểm khác biệt giữa cách tiếp cận với thời trang của Zara so với Uniqlo là Zara cố gắng dự báo nhu cầu tương lai của người tiêu dùng, thay vì “chạy theo” những xu hướng thời trang hiện có. Trung bình, một sản phẩm của Zara chỉ có mặt trên kệ trong vòng 1 tháng. H&M là một trong những tên tuổi thời gian lâu đời nhất trong lịch sử, với hàng loạt nhãn hiệu như Monki, Weekday, Cheap Monday và Collection of Style, H&M có lẽ là đối thủ nặng ký nhất của Zara ở thời điểm hiện tại.

thương hiệu hm

H&M tuyên bố sẽ giới thiệu nhiều loại thời trang có xu hướng mới nhất và giá cả phải chăng đến các tín đồ thời trang Việt Nam và tham vọng trở thành là điểm đến thời trang số 1 ở Việt Nam trong vài năm tới. Khi bước vào cửa hàng của H&M tại Việt Nam, ấn tượng đầu tiên của tôi là cửa hàng rộng rãi và rất sáng sủa. Các gian hàng được phân chia rõ ràng theo từng khu và được bày trí gọn gàng, dễ nhìn.

Lịch Sử

Uniqlo phản ứng nhanh nhạy với những sự thay đổi về xu thế trong thời trang Nhật Bản, đặc biệt hướng đến phong cách tối giản đang ngày càng ưa chuộng tại đây. Điều này là nguyên do vì sao Uniqlo không nằm trong danh sách yêu thích hàng đầu tại Hoa Kỳ – nơi mà gu thẩm mỹ cá tính thống trị. Bên cạnh đó, chiến lược Marketing của H&M về giá cũng hướng đến nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Bằng cách phát triển nhiều thương hiệu khác nhau, H&M nhắm tới việc mở rộng và đánh chiếm nhiều phân khúc khách hàng với mức chi tiêu đa dạng. Everyday được hiểu là dòng sản phẩm cơ bản và phổ thông, phù hợp với hoạt động hàng ngày, các dòng sản phẩm thuộc dòng này vẫn rất trendy (bắt kịp xu hướng) nhưng không quá rườm rà mà rất tinh tế, lịch sự và hiện đại.

thương hiệu hm

Và Uniqlo đặc biệt thường sử dụng các tên tuổi lớn để quảng bá cho sản phẩm của mình, như các ngôi sao Orlando Bloom hay Novak Djokovic. AgencyVNlà nơi chia sẻ và cập nhật thông tin, dành cho các bạn yêu thích quảng cáo, truyền thông, marketing. Agency Vietnam là trang tin tức về Quảng cáo – Truyền thông – Marketing hoàn toàn độc lập. Chúng ta có thể hiểu chiến lược marketing là một kế hoạch PR, tiếp thị tổng thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Hay nói cách khác chiến lược marketing như mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.

Triết Lý Kinh Doanh Của Thương Hiệu Thời Trang H&m

Những nhà thiết kế nổi tiếng như Karl Lagerfeld, Stella McCartney hay các ngôi sao như Madonna, Beyonce,… “Sinh sau đẻ muộn” so với H&M và Uniqlo, Zara được khai sinh tại Tây Ban Nha từ năm 1975. Thương hiệu thời trang bình dân này thuộc sở hữu của công ty dệt may khổng lồ Inditex. Với tiền thân từ Inditex, Zara có thể sáng tạo một thiết kế và đặt nó lên kệ chỉ ngay 1 tháng sau đó. Có thể nói Zara chính là hiện thân hoàn hảo nhất của định nghĩa “thời trang nhanh” . Nữ ca sĩ nổi tiếng người Pháp –Vanessa Paradislà đại sứ cho bộ sưu tập Conscious của H&M vào năm 2013, được thiết kế trên nền chất liệu hữu cơ và polyester có thể tái chế.

thương hiệu hm

Họ đều là đại diện cho những cá tính riêng biệt và chào đón Tết theo những cách khác nhau, nhưng tất cả đều cùng đồng lòng hướng về “nhà”, cũng như một khởi đầu tươi sáng và tốt đẹp hơn trong năm Tân Sửu. Tháng săn sale vàng tại H&M là khoảng tháng 1 và tháng 6, đây là thời điểm có nhiều đợt giảm giá hơn 50% khi mua hàng trực tiếp hay trên website. Vào dịp cuối năm, bạn cũng nên cập nhật lên tục để không bỏ lỡ các đợt sale lớn. Vào đợt sale này, mua hàng tại cửa hàng bạn sẽ tìm được nhiều món đồ sale mà website không có. Tuy nhiên nếu mua qua website, bạn sẽ được miễn phí giao hàng với đơn hàng tổng giá trị từ 50 USD (1,1 triệu đồng) trở lên.

Thương hiệuNăm thành lậpGhi chúH&M1947Ban đầu chỉ bán đồ nữ, sau khi sáp nhập với Mauritz Widforss thì bán cả đồ nam và đồ trẻ em. Hiện nay còn bán cả mỹ phẩm và đồ lót.COS 2007Thời trang nam, nữ phong cách cổ điển, đơn giản và sang trọng. Hiện có 197 cửa hàng ở 34 quốc gia, cũng như cửa hàng trực tuyến ở 19 quốc gia.& Other Stories2013Quần áo và phụ kiện dành cho nữ chất lượng cao ở nhiều phân khúc giá khác nhau. Hiện có 46 cửa hàng ở 12 quốc gia, cũng như cửa hàng trực tuyến ở 14 quốc gia.ARKET2017Ngoài quần áo nam nữ với phong cách hiện đại, ARKET còn bán cả đồ nội thất và mỹ phẩm. Cửa hàng Weekday có mặt tại 9 quốc gia và bán trực tuyến ở 18 thị trường.Monki2008Monki chủ yếu bán quần áo và phụ kiện cho phái nữ. Các sản phẩm của Monki có thiết kế khác biệt, thậm chí điên rồ và táo bạo.

thương hiệu hm

Khi bước chân vào cửa hàng của H&M tại Việt Nam, điều ấn tượng đầu tiên của mình đó là cửa hàng rộng rãi và rất sáng sủa. Các gian hàng được phân rõ theo từng khu và được bày trí gọn gàng và dễ nhìn. Các bộ sưu tập mới thường được trưng bày ở vị trí trung tâm hay nơi nhiều người qua lại. Theo trang Investopedia, Zara, Uniqlo và H&M có các cách tiếp cận khác nhau với việc thu mua nguyên liệu, thuê ngoài sản xuất, và đối xử với các thương hiệu phụ.

  • Tại Việt Nam, H&M cũng đã khai trương 8 cửa hàng sau hơn 2 năm gia nhập.
  • Hãng này chú trọng việc đáp ứng các xu hướng thay đổi trong thời trang Nhật, nhấn mạnh các thiết kế phù hợp với phong cách tối giản mà người Nhật ưa chuộng.
  • Uniqlo có “quê” tại Nhật Bản, ra đời từ năm 1949 với mô hình kinh doanh dựa trên Gap – thương hiệu thời trang bình dân của Mỹ với phong cách cơ bản tối thiểu.
  • Chiết khấu của Afound có thể sử dụng với các sản phẩm từ tất cả thương hiệu của tập đoàn H&M.
  • Giới thời trang đánh giá, H&M làm nên cả một cuộc cách mạng trong thời trang còn vì thương hiệu này làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa các hãng thời trang và các nhà thiết kế.
  • Nhiều người cho rằng bản đồ Trung Quốc chứa đường lưỡi bò là loại bản đồ không hợp pháp.

Những năm 1950 khép lại với việc khai trương cửa hàng cao cấp trong tòa nhà chọc trời đầu tiên trong 5 tòa ở Hötorget. Từ Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest đến Google+, ở đâu cũng có sự hiện diện của H&M với mức độ tương tác với các khách hàng rất hiệu quả. Thương hiệu này có rất nhiều người theo dõi và quan tâm ở bất cứ mạng xã hội nào. Phía các nhà chức trách Trung Quốc cho rằng, bản đồ ban đầu H&M đăng tải “có vấn đề”.

thương hiệu hm

Là một thương hiệu bình dân nhưng HM rất đầu tư để trau chuốt hình ảnh, trong đó có việc chọn những gương mặt đại diện nổi tiếng. Đây là bộ sưu tập các sản phẩm được thiết kế trên nền chất liệu hữu cơ và polyester có thể tái chế. H&M tiền thân là “Hennes & Mauritz” do ông Erling Persson, người Thụy Điển, thành lập năm 1947 ở Vaesteras (Thụy Điển). Trong một lần đi Mỹ, Erling Persson để ý đến một cửa hiệu bán quần áo được rất đông người mua vì giá bán rất rẻ. Từ đó, Persson rút ra được triết lý kinh doanh chiến lược của H&M vào thời điểm đó và cả sau này, là với giá rẻ nhưng bán khối lượng nhiều thì vẫn có thể kinh doanh có lãi.

Và sản phẩm “sale off” của Zara chỉ được giảm từ 15-20%, khá khiêm tốn so với các công ty thời trang khác. Năm 2015, David Beckham được HM mời là đại sứ cho bộ sưu tập thời trang nam Xuân Hè mang tên Modern Essentials. Tháng 1/2015, Florrie – nữ ca nhạc sĩ người Anh, được chọn là người phát ngôn của H&M cho chiến dịch Love Music. Tháng Sáu năm 2007, H&M hợp tác với công ty trò chơi điện tử Maxis để đưa các thiết kế của mình vào tựa game The Sims 2 trong bản mở rộng H&M Fashion Stuff.

ARKET lần đầu tiên mở trên phố Regent, London, cũng như trực tuyến, vào năm 2017, tiếp theo là các cửa hàng ở Copenhagen, Brussels và Munich. HM được biết đến là một thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng thế giới chuyên bán các sản phẩm may mặc và phụ kiện thời trang. Sau một thời gian, thương hiệu này đã nhanh chóng phát triển, trở thành một trong những tập đoàn thời trang lớn mạnh thế giới. Năm 2014, H&M tung ra thị trường thời trang thể thao sử dụng các loại vải chức năng cho cả gia đình.

Từ khâu nắm bắt xu hướng đến khâu sản xuất và bày bán hàng hóa chỉ mất tầm 1 tháng. Cứ hai tuần 1 lần, hơn 3.000 cửa hàng trên toàn thế giới của H&M lại có hàng mới để bán. Zara là công ty trẻ nhất trong số ba hãng bán lẻ thời trang trên, ra đời ở Tây Ban Nha vào năm 1975.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cũng đã sản xuất hàng cho H&M từ năm 2011. HM đang làm việc với khoảng 30 nhà cung cấp và hơn 40 nhà máy tại Việt Nam. Các nhà cung cấp tại Việt Nam cung cấp cho H&M các sản phẩm chủ lực như phụ kiện thời trang, giày dép, áo khoác, đồ len, hàng dệt kim … Dù không có xưởng sản xuất riêng nhưng sản phẩm của HM luôn đảm bảo chất lượng. Socks Houselà điểm đến đầy hấp dẫn nếu bạn là một tín đồ của tất nam H&M.

Thương hiệu mang đến trải nghiệm bán lẻ độc đáo và sự kết hợp cẩn thận giữa các loại phụ kiện dành cho nam và nữ. Weekday có lịch sử hình thành vào năm 2000 khi một nhóm bốn người bạn mở một cửa hàng nhỏ tại Stockholm có tên là Weekend. Cửa hàng sau đó đã nổi tiếng đến mức mở rộng giờ mở cửa thành bảy ngày một tuần và sau đó, Weekend đã đổi tên thành Weekday cho phù hợp với xu hướng. Weekday hiện tại đang được vận chuyển tới 30 thị trường và có cửa hàng ở 16 quốc gia. H&M là một trong những thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng trên thế giới với những sản phẩm về may mặc và phụ kiện thời trang. Thương hiệu này hợp tác với rất nhiều nhà thiết kế lừng danh thế giới như Karl Lagerfeld , Stella McCartney… hay các ngôi sao nổi tiếng như Madonna, Kylie Minogue.

  • Ban đầu chỉ là một cửa hàng bán lẻ ở Västerås, Thụy Điển, nhưng sau một thời gian, thương hiệu này đã nhanh chóng phát triển thành một trong những tập đoàn thời trang lớn mạnh thế giới với nhiều chi nhánh và quy mô gần 4000.
  • Các sản phẩm của H&M được bán độc quyền đặt tại các cửa hàng ở thành phố lớn trên toàn cầu.
  • Mô hình của H&M cũng đòi hỏi một đội ngũ tiếp thị vững chắc có thể nhanh chóng xác định thị hiếu khách hàng và thực hiện những thay đổi cần thiết trong sản phẩm mà họ cung cấp.
  • Giờ đây, H&M sản xuất và bán đủ các sản phẩm thời trang dành cho mọi đối tượng đàn ông, phụ nữ, thanh thiếu niên cho đến trẻ em.
  • Modern Classic là dòng sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao, thành đạt hay những người làm công việc công sở, doanh nghiệp cần sự trang trọng, chỉnh chu.
  • Những nhà thiết kế nổi tiếng như Karl Lagerfeld, Stella McCartney hay các ngôi sao như Madonna, Beyonce,…

H&M cũng triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo cũng như khuyến mãi để cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu và doanh thu bán hàng. H&M sở hữu một đội ngũ thiết kế tài năng làm việc tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển. Các sản phẩm của H&M theo mình thấy rất phong phú và đa dạng từ quần áo nam, nữ, váy, túi xách, giày dép, nước hoa đến phụ kiện thời trang. H&M là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc update xu hướng và trào lưu của các sàn runway. Khởi nguồn từ cái tên Hennes, H&M Ladies với những sản phẩm cho nữ giới là dòng sản phẩm chủ đạo của thương hiệu. Bên cạnh đó là những sản phẩm thời trang nam H&M Men và H&M KIDS dành cho trẻ em chia thành 7 nhóm tuổi, từ lúc mới sinh cho đến thanh thiếu niên.

Định giá sản phẩm của mình với giá rẻ, bình dân, phù hợp với đa số đối tượng khách hàng. Divided dành cho những khách hàng yêu thích phong cách trẻ trung, năng động và phóng khoáng. Các sản phẩm thuộc dòng này thường được thiết kế họa tiết lạ mắt với các tông màu sáng.

Hiện nay, tập đoàn H&M – Hennes & Mauritz AB đang ngày càng phát triển và mở rộng nhanh chóng với hơn 3600 cửa hàng trên toàn cầu. Tạp Chí Làm Đẹp Online là Blog cá nhân chuyên giới thiệu, đánh giá và review các sản phẩm liên quan đến làm đẹp, gia dụng, kiến thức, ẩm thực… Các bài viết trên Website mang tính chất tham khảo và là quan điểm cá nhân của các tác giả tham gia viết Blog. Tiếp bước Zara và H&M mở cửa hàng tại Việt Nam, hàng thời trang Nhật Bản Uniqlo cũng đang ráo riết tuyển dụng người để chuẩn bị đổ bộ thị trường được cho còn nhiều tiềm năng này. Và vào cuối mỗi mùa thời trang, hàng hóa Uniqlo sẽ được đưa vào các chương trình sale off từ 20 – 30% để đảm bảo giải phóng hết hàng tồn kho.

Leave a Reply 0

Your email address will not be published. Required fields are marked *