thương hiệu của apple

Một vài năm trước, nguyện vọng của Apple về hiệu ứng lan tỏa của iPod đã được nhấn mạnh mạnh mẽ khi sử dụng khẩu hiệu “từ những người sáng tạo ra iPod” trong việc quảng bá máy tính iMac G5. Khi Apple chuyển sang tạo dựng thương hiệu Apple Pay và Apple Watch trong năm 2014 ,trên thực tế thương hiệu đã tạo ra các lĩnh vực kinh doanh mới nhất thậm chí gắn bó chặt chẽ hơn với tên của Apple. Không có thương hiệu iWatch, và danh tính thương hiệu của Apple Music, Apple Pencil, Apple Pay và Apple Watch chỉ đơn giản là logo của Apple kết hợp với từ mô tả chức năng của họ. Apple dùng chính thương hiệu của mình để cạnh tranh trên một số thị trường có tính ganh đua khốc liệt.

thương hiệu của apple

Apple luôn xây dựng cho mình hình ảnh một thương hiệu cao cấp, sang trọng. Trong số 3 nhà sáng lập, Ronald Wayne có tuổi đời cùng tuổi nghề kinh doanh vượt trội hơn hẳn so với 2 chàng thanh niên trẻ tuổi. Chính vì lẽ đó, Steve Jobs đã quyết định mời Ronald Wayne về hợp tác, hy vọng những kinh nghiệm kinh doanh kỳ cựu của ông sẽ giúp Apple phát triển bền vững. Khi Apple còn chưa chính thức ra mắt, Wayne đã kết thúc quá trình làm việc và bán lại toàn bộ cổ phiếu của mình cho các cổ đông khác trong công ty với giá 800 USD.

Để tăng tốc độ giao thiết bị cho người tiêu dùng, Apple bắt đầu giao thiết bị trực tiếp từ các cửa hàng của mình kể từ tháng 10 năm 2020. Công ty đã tuyên bố sử dụng mạng lưới Apple Store của mình làm trung tâm thực hiện trên thực tế để vận chuyển sản phẩm trực tiếp từ cửa hàng đến khách hàng. Macintosh, được phát hành vào năm 1984, là máy tính cá nhân đầu tiên trên thị trường đại chúng có giao diện người dùng đồ họa tích hợp và chuột. Công ty thiết kế web Phương Nam Vina cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, giá rẻ, lên TOP nhanh. Miễn phí 1 năm sử dụng hosting và tên miền quốc tế, bảo hành website vĩnh viễn.

Thành công của Apple trong thời kỳ này thể hiện rõ qua giá cổ phiếu của hãng. Từ đầu năm 2003 đến năm 2006, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp 10 lần, từ khoảng 6 USD / cổ phiếu (đã điều chỉnh theo từng đợt) lên hơn 80 USD. Khi Apple vượt qua mức vốn hóa thị trường của Dell vào tháng 1 năm 2006, Jobs đã gửi một email cho các nhân viên của Apple nói rằng Giám đốc điều hành của Dell, Michael Dell nên nuốt những lời của ông ta.

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Của Apple

Thương hiệu luôn cố gắng suy nghĩ như người dân bản địa, cảm nhận như những gì người dân bản địa cảm nhận thấy. Google hiện có hơn một tỷ người dùng với 7 sản phẩm, gồm Android, Chrome, Gmail, Google Play Store, Maps, Search và YouTube. Đi sâu vào tìm hiểu Apple, chúng ta sẽ rút ra những bài học hữu ích cho các doanh nghiệp muốn vươn lên trên thương trường hiện nay. Hiểu được cách thức suy nghĩ của Apple khi thiết kế sản phẩm sẽ giúp chúng ta thấy được định hướng và hình hài các sản phẩm mà hãng này sẽ tung ra trong thời gian tới đây. Bởi vậy thay vì định hướng phát triển hình ảnh thương hiệu và phân khúc sản phẩm có phần đại chúng, giành lấy càng nhiều thị phần càng tốt như không ít các đối thủ. Cũng như Steve Jobs, ông Millard Drexler – cựu Giám đốc điều hành của GAP, người được Steve “thửa riêng” cho một vị trí trong hội đồng quản trị luôn tin rằng.

  • Một thứ trái đỏ mọng, mơn mởn và ngon ngọt, nằm giữa ranh giới của tri thức và ham muốn , là hình tượng đã gắn liền với câu chuyện Nguồn gốc của sự sống.
  • Thống kê từ Counterpoint cho thấy, Apple đã thu về 2,3 tỷ USD chỉ trong quý 3 năm 2020 bằng việc bán Apple Watch.
  • Thay vì giảm giá, Apple lựa chọn mức giá cao hơn hẳn các thương hiệu khác.

Đó là cửa hàng bán lẻ eDiGi – một thương hiệu nằm trong kế hoạch phát triển của IPPG, tập đoàn đang được điều hành bởi Ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn. Đơn vị được uỷ quyền bởi Apple có đầy đủ các quyền lợi và nghĩa vụ, trong việc cung cấp đến thị trường những sản phẩm phần mềm lẫn phần cứng chính hãng Apple. Trong đó không ít địa điểm đã không còn dừng lại ở công năng của một cửa hàng bán lẻ. Mà đã vượt lên để trở thành một điểm đến du lịch và khám phá hấp dẫn ở từng quốc gia sở tại. Hy vọng qua những thông tin mà sackim.com cung cấp cho bạn, bạn sẽ biết nhiều hơn về thương hiệu công nghệ rất nổi tiếng này. Logo táo khuyết ra đời lần đầu tiên vào năm 1976 và được thiết kế bởi Ronald Wayne.

Cách Sạc Và Sử Dụng Pin Laptop Mới Mua

Tháng 8 năm 2018, Apple là công ty được định giá trên 1000 tỷ đô và tháng 8 năm 2020 công ty này đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới trị giá 2000 tỷ đô la Mỹ. Lưu ý rằng danh sách do Interbrand công bố là xét về giá trị thương hiệu, chứ không phải giá trị vốn hóa thị trường hay tổng tài sản mà các công ty đang nắm giữ. Quay trở về những thế kỷ trước, khi nhắc đến Apple, thứ duy nhất người ta nghĩ đến là một quả táo. Nhưng trong thời đại này, khi nghe đến Apple, chúng ta mặc nhiên nghĩ tới những chiếc laptop, điện thoại thông minh. Chỉ trong vòng 50 năm, Apple đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của ngành công nghệ, trở thành “quả táo” được săn lùng nhất, và là thương hiệu giá trị nhất thế giới.

  • Họ xây dựng thành công ngôn ngữ riêng khiến khách hàng cảm thấy thoải mái.
  • Giá trị thương hiệu được đánh giá bằng số tiền mà bên thứ ba trả để sử dụng tất cả mọi thứ liên quan đến nhận diện thương hiệu của Apple, bao gồm tên hay logo, để bán sản phẩm của họ.
  • Hãy cùng VIETADS – Công ty thiết kế web Hải Phòngtìm hiểu về chiến lược marketing truyền miệng đã mang lại thành công như thế nào cho Apple nhé.
  • Chúng cũng có bộ vi xử lý A14 Bionic, bộ vi xử lý 5 nanomet đầu tiên được sản xuất thương mại.
  • Logo thứ hai là hình quả táo cắn dở màu cầu vồng, được sử dụng từ năm 1976 – 2002.
  • Vào thời điểm đó, đây là một bước đi quan trọng, biểu thị động thái của Apple muốn chứng tỏ mình không phải một công ty máy tính đơn thuần.

Đáng chú ý, Jobs tuyên bố “Thánh chiến với Google” năm 2011 và lên lịch cho “khuôn viên mới” vào năm 2015. Kỹ thuật sắc ký khí ghép khối phổ (GC/MS) là một trong những phương pháp sắc ký hiện đại nhất hiện nay, có độ nhạy và độ đặc hiệu cao, được sử dụng phổ biến trong các nghiên cứu và phân tích kết hợp. Ứng dụng tính tiền bằng mã vạch trong bán lẻ không chỉ giúp nâng cao sự chuyên nghiệp mà còn mang lại nhiều ưu điểm tuyệt vời, cách tạo mã vạch tính tiền lại vô cùng đơn giản.

Cựu Tổng Thống Trump Tái Khẳng Định Không Quay Lại Twitter

Vào ngày 19 tháng 5 năm 2001, Apple đã mở các cửa hàng bán lẻ cùng tên chính thức đầu tiên của mình tại Virginia và California. Vào ngày 23 tháng 10 cùng năm, Apple ra mắt máy nghe nhạc kỹ thuật số di động iPod. Sản phẩm được bán lần đầu tiên vào ngày 10 tháng 11 năm 2001, đã thành công rực rỡ với hơn 100 hàng triệu chiếc được bán trong vòng sáu năm. Dịch vụ này cung cấp tải xuống nhạc trực tuyến với giá 0,99 đô la một bài hát và tích hợp với iPod. ITunes Store nhanh chóng trở thành công ty dẫn đầu thị trường về dịch vụ âm nhạc trực tuyến, với hơn năm tỷ lượt tải xuống vào ngày 19 tháng 6 năm 2008.

thương hiệu của apple

Dù bạn sẵn sàng xuống tiền để sở hữu ngay sản phẩm đắt đỏ bậc nhất, hoặc chỉ đơn thuần muốn trên tay bất cứ một sản phẩm nào trong mơ. Còn đối với dòng sản phẩm Airpods, trang thống kê này cũng dự đoán Apple sẽ sớm đạt mốc 72 triệu chiếc được bán ra khắp thế giới. Liên tiếp các sản phẩm mới đã được ra đời trong những năm đầu tiên của đế chế Tim Cook. Từ đồng hồ thông minh Apple Watch, tai nghe không dây Airpods cho đến việc đa dạng hoá chuỗi sản phẩm iPhone hằng năm. Hình nhà vật lý được trình bày trên tấm bia có màu ảm đạm và chưa thực sự sáng tạo lắm. Logo version 1 của apple chưa bao giờ được chính thức công bố trên các sản phẩm của hãng vào thời điểm đó.

Kế Hoạch Tài Chính Và Tư Duy Triệu Phú Của T Harv Eker: Suy

Bước tiếp theo trong chiến lược tiếp thị của Apple là Dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây Apple iCloud, cung cấp trải nghiệm liền mạch cho việc sử dụng và chia sẻ nội dung trên tất cả các thiết bị Apple của bạn (iPhone, iPod, iPad hoặc Mac). ICloud cho phép trải nghiệm “thông thường” để sử dụng nội dung trên tất cả các sản phẩm chủ đạo của Apple. Sẽ chẳng có doanh nghiệp nào có thể tồn tại được nếu họ hoàn toàn tách biệt mình với khách hàng. Apple luôn dành thời gian để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dùng sản phẩm do thương hiệu mình sản xuất. Vì vậy, phiên bản mới nhất được kỳ vọng có màn hình OLED, sạc không dây và nhiều thay đổi khác.

Chính vì thế, đã từ lâu, họ không còn phải chi quá nhiều tiền cho việc quảng bá sản phẩm mới nữa. Dựa vào chiến lược này, Apple khiến cho người dùng luôn sốt sắng và mong chờ sản phẩm mới của Apple. Gần đây nhất là màn chào sân của Iphone XS vào ngày 12/9 với sự theo dõi của hàng triệu fan hâm mộ toàn thế giới hướng về hội trường “Steve Jobs threater”. Apple nổi danh với một chiến lược Marketing chạm đến sự hoàn hảo và để có được chỗ đứng như bây giờ thì những bước đi của Apple thực sự khiến các Marketer phải khâm phục. Hãng được coi là hoàn hảo trong mọi quy trình và chiến lược Marketing của Apple không phải là ngoại lệ. Theo thống kê, mỗi khách hàng đến Apple Strore đều có những trải nghiệm tuyệt vời và đa số đều bước ra khỏi đó với việc mua một sản phẩm mới.

Khách hàng của Apple luôn có độ trung thành cực cao, và điều này bắt nguồn từ sự độc đáo của Apple trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng. Là hãng đầu tiên tung ra dạng cửa hàng ứng dụng trực tuyến – App Store nên Apple đã thu được rất nhiều kinh nghiệm, và quan trọng hơn là hãng này đã kinh doanh rất thành công. Dự kiến tới cuối năm nay, Apple sẽ thu được 1 tỷ USD hoặc hơn từ tiền bán phần mềm trên kho ứng dụng trực tuyến App Store. Năm 2008, Apple thu được 203 triệu USD từ App Store; và chỉ riêng 30 ngày đầu tiên ra mắt 30 triệu USD đã đổ vào kho dịch vụ này. Trong bài phát biểu quan trọng hàng năm của WWDC vào ngày 22 tháng 6 năm 2020, Apple đã thông báo rằng họ sẽ chuyển Mac từ bộ xử lý Intel sang bộ xử lý được phát triển trong nhà.

Apple đã luôn giữ được vị thế là hãng công nghệ hàng đầu trên thế giới bởi chiến lược Marketing khôn ngoan và thấu hiểu khách hàng. Về yếu tố Place (Phân phối/địa điểm) trong chiến lược marketing mix của Apple, hãng đã sử dụng đa dạng kênh phân phối để tiếp cận khách hàng. Thương hiệu “trái táo cắn dở” có các cửa hàng bán lẻ của riêng mình đến các kênh trực tuyến và ngoại tuyến. Những sản phẩm công nghệ chất lượng cao của Apple trở thành một văn hóa ăn sâu vào đời sống hằng ngày của nhiều người tiêu dùng trung thành.Khi bạn nghĩ về các sản phẩm của Apple, những từ nào sẽ xuất hiện trong ý nghĩ của bạn? Vào ngày 10 tháng 9 năm 2019, Apple đã giới thiệu iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Vào ngày 2 tháng 7 năm 2013, Apple đã tuyển dụng Paul Deneve, Chủ tịch Bỉ kiêm Giám đốc điều hành của Yves Saint Laurent làm phó chủ tịch báo cáo trực tiếp với Tim Cook. Một thông báo giữa tháng 10 năm 2013 tiết lộ rằng Giám đốc điều hành Burberry, Angela Ahrendts đã được thuê làm phó chủ tịch cấp cao của Apple vào giữa năm 2014. Ahrendts trước đây đã giám sát chiến lược kỹ thuật số của Burberry trong gần 8 năm và trong nhiệm kỳ của bà, doanh số bán hàng đã tăng lên khoảng 3,2 đô la tỷ và cổ phiếu tăng hơn ba lần. Apple – với biểu tượng “trái táo cắn dở” là một tập đoàn công nghệ hàng đầu trên Thế giới. Họ có cộng đồng người dùng vô cùng lớn, những người sẵn sàng xếp hàng trong nhiều giờ chỉ để sở hữu sớm bất kỳ sản phẩm mới nào của hãng.

Trong một chia sẻ của Steve Jobs, ý tưởng về Apple đến với ông sau khi trở về từ chuyến thăm nông trại của người thân. Đối với Jobs, cái tên Apple mang lại niềm hân hoan, năng lượng và không làm người khác sợ hãi như những cái tên của các thương hiệu công nghệ khác. Trong các chiến dịch quảng cáo, Apple luôn cố gắng gắn liền sản phẩm của họ với các hoạt động thường ngày của con người, tạo sự liên tưởng gần gũi với người dùng. Đây là lý do khiến nhiều thương hiệu lớn, như Vodafone, không góp mặt trong danh sách. Dĩ nhiên Apple sẽ không bao giờ bỏ sót bất cứ thị trường tiềm năng nào cả.

thương hiệu của apple

ThiCao là đơn vị được sáng lập và điều hành bởi Giám đốc sáng tạo Nguyễn Kim Đính, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và được coi là khá may mắn “mát tay” trong lĩnh vực Thiết kế thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp thành công. Trong gần 30 năm qua kể từ khi thành lập công ty cho tới nay, Apple đã trải qua 5 đời CEO, bắt đầu là Steve Jobs và kết thúc cũng là Steve Jobs kể từ khi ông quay lại nắm quyền vào năm 1997. Mỗi thời CEO đều có suy tính, tầm nhìn và mục tiêu khác nhau nhưng tựu chung đều muốn đưa Apple trở thành một đế chế hùng mạnh trong ngành công nghệ. Chiến lược phân phối của Apple đến từ nỗ lực đạt đến độ hoàn hảo của hệ sinh thái sản phẩm.

thương hiệu của apple

Các iPhone mới có thiết kế mới với các cạnh phẳng, một yếu tố thiết kế gợi nhớ đến thiết kế của iPhone 4 đến iPhone 5S và là thiết kế lại lớn đầu tiên kể từ iPhone X. Chúng cũng có bộ vi xử lý A14 Bionic, bộ vi xử lý 5 nanomet đầu tiên được sản xuất thương mại. IPhone 12 thay thế màn hình LCD Liquid Retina của người tiền nhiệm bằng màn hình Super Retina XDR OLED, giảm viền màn hình trong khi vẫn giữ nguyên kích thước màn hình. IPhone 12 Mini có màn hình 5,4 inch và thiết kế nhỏ hơn các iPhone 4,7 inch trước đó. IPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max được cải tiến dựa trên iPhone 12 và iPhone 12 Mini, với các bổ sung như màn hình sáng hơn, camera tele và máy quét LiDAR. IPhone 12 Pro Max có màn hình lớn nhất trên bất kỳ iPhone nào cho đến nay, có màn hình 6,7 inch và cảm biến lớn hơn so với đối tác nhỏ hơn của nó.

  • Đặc biệt, Apple luôn được coi là một thương hiệu mang đậm tính nhân văn sâu sắc.
  • Khi Jobs đưa ra tầm nhìn này, ông không đề cập nhiều tới yếu tố thị trường mà chỉ đặt ra các nền tảng phát triển sản phẩm, và thực tế những sản phẩm của ông đều mang tính chiến thuật và có phương pháp tiếp cận hoàn hảo.
  • Mac OS X, với những thành công rực rỡ, dần lấy lại vị thế và danh tiếng cho Apple Inc đồng thời trở thành một trong những hệ điều hành phổ biến nhất thế giới.
  • Chính sự nhất quán này khiến cho Apple trở nên nổi tiếng ở mọi thị trường.
  • Để giải quyết vấn đề này, ban lãnh đạo đã giới thiệu một số thương hiệu mới, bán các máy gần như giống hệt nhau với các mức giá khác nhau nhằm vào các thị trường khác nhau.

Chiến lược kinh doanh quốc tế của Apple gồm rất nhiều các yếu tố tập trung chủ yếu vào định vị thương hiệu, chiến lược cạnh tranh khác biệt cũng như sáng tạo trong công nghệ. Với độ trung thành lên tới 50% trong các cuộc khảo sát người tiêu dùng, chúng ta có thể thấy Apple đã trở thành một phần trong cuộc sống hiện đại như thế nào. Hy vọng họ nhà táo sẽ tiếp tục phát triển để cuộc sống của chúng ta trở nên phong phú và tiện nghi hơn với sự góp mặt của các thiết bị công nghệ cao. Năm 1980, sau khi Apple III, chiếc máy tính dành riêng cho các doanh nghiệp, ra đời như một động thái để đáp trả cho sự phát triển nhanh chóng của IBM và Microsoft.

thương hiệu của apple

Hơn 40 năm trôi qua kể từ ngày thành lập, hiện nay Apple đã trở thành một trong những thương hiệu hùng mạnh và đắt giá nhất trên toàn thế giới. Tuy vậy, có ít người biết rằng thương hiệu này được khởi nghiệp từ một gara để xe ở California. Chiến lược Marketing của Apple đã giúp hãng tạo dựng được cộng đồng người tiêu dùng thân thiện, tích cực, vui vẻ. Apple luôn biết cách khiến cho mọi khách hàng đều muốn gắn bó với cộng đồng đó. Apple hiểu rằng, nếu sản phẩm quá phức tạp sẽ khiến người tiêu dùng có cảm giác bối rối.

Các nhà sáng tạo nội dung đang tỏ ra rất bức xúc với mô hình thanh toán thiếu chính xác của TikTok. Mẫu iPhone 14 vừa xuất hiện trong 1 video concept khiến các tín đồ của Apple chếnh choáng. Ông Donald Trump cho biết sẽ không quay lại Twitter, ngay cả khi Elon Musk – ông chủ mới của mạng xã hội – lật ngược quyết định cấm cựu Tổng thống. Vào tháng 7 năm 2016, Apple tuyên bố rằng một tỷ chiếc iPhone đã được bán ra. Vào cuối tháng 7 năm 2017, Apple đã ngừng cung cấp các mẫu iPod Nano và iPod Shuffle, chỉ còn lại iPod Touch.

thương hiệu của apple

Được đánh giá cao với danh tiếng là một nhà phục hồi doanh nghiệp, Amelio đã thực hiện những thay đổi sâu sắc, bao gồm cả việc sa thải nhân viên và cắt giảm chi phí. Sau nhiều nỗ lực thất bại trong việc hiện đại hóa Mac OS, đầu tiên là dự án Pink từ năm 1988 và sau đó là Copland từ năm 1994, Apple vào năm 1997 đã mua NeXT cho hệ điều hành NeXTSTEP của mình và đưa Steve Jobs trở lại. Triển vọng về Macintosh được cải thiện với sự ra đời của LaserWriter, máy in laser PostScript giá cả hợp lý đầu tiên và PageMaker, một ứng dụng xuất bản trên máy tính để bàn sớm được phát hành vào tháng 7 năm 1985. Có ý kiến cho rằng sự kết hợp của Macintosh, LaserWriter và PageMaker chịu trách nhiệm về việc tạo ra thị trường xuất bản trên máy tính để bàn. Năm 2001, Apple giới thiệu hệ điều hành Mac OS X, hệ điều hành được Steve Jobs nghiên cứu khi còn điều hành công ty máy tính NeXT.

Khác với logo hiện tại, logo táo lúc đó là những mảng sọc ngang nhiều màu. Dogecoin là đồng tiền ảo từng được Elon Musk “quảng cáo” rầm rộ trên mạng xã hội, nhưng có vẻ cơn sốt đã qua… Cherie không khỏi bàng hoàng và xúc động khi cô bắt gặp ánh mắt của cha mình lần đầu tiên kể từ cái chết bi thảm của ông tám năm trước đó. Dogecoin , đồng tiền mã hoá được Elon Musk ủng hộ, bất ngờ bật tăng mạnh sau tin vị tỷ phú này mua lại Twitter. Smartphone Galaxy A33 5G vừa ra mắt sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn cùng mức giá hợp lý, phù hợp với số đông người dùng Việt.

  • Măc dù định vị thương hiệu của Apple đã được phát triển lên một tầm cao mới, tuy nhiên cho tới nay Apple vẫn kiên định gắn bó với những cam kết thương hiệu của họ.
  • Đó là cửa hàng bán lẻ eDiGi – một thương hiệu nằm trong kế hoạch phát triển của IPPG, tập đoàn đang được điều hành bởi Ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn.
  • Như trong triết lý Kaizen, khi bạn bắt đầu kinh doanh, đừng mong đợi thành công ngay ở thời điểm đó.
  • Những trải nghiệm sử dụng sản phẩm Apple không chỉ là một một cuộc dạo chơi.

Chính điều này đã là chìa khóa để Apple liên doanh sang các thị trường nước ngoài như Trung quốc. Các chiến lược kinh doanh của Apple tập trung vào sự khác biệt hóa sản phẩm để cung cấp thông tin liên lạc di động chất lượng cao. Sự mở rộng sản phẩm ở Trung quốc xảy ra đồng thời với các chiến lược tiếp cận khác như đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, nhập khẩu, xuất khẩu, gia công và thủ công nước ngoài. Apple đã tận dụng Trung quốc như một thị trường mới nổi, lao động giá rẻ và dân số khổng lồ để mở rộng ra toàn cầu. Các kỹ thuật tiếp thị kinh doanh của Apple mang lại cho thương hiệu một thành công mang tầm quốc tế với doanh số là 61 tỷ đô la thông qua thương hiệu mang tên Foxconn.

Thông báo này đã được các nhà phân tích trong ngành mong đợi và người ta lưu ý rằng máy Mac có bộ vi xử lý của Apple sẽ cho phép tăng hiệu suất lớn hơn so với các mẫu sử dụng Intel hiện tại. Vào ngày 10 tháng 11 năm 2020, MacBook Air, MacBook Pro và Mac Mini đã trở thành những thiết bị Mac đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý do Apple thiết kế, Apple M1. Sự thành công của các mẫu máy tiêu dùng giá rẻ hơn của Apple, đặc biệt là LC, cũng dẫn đến việc tiêu thụ các máy giá cao hơn của họ. Để giải quyết vấn đề này, ban lãnh đạo đã giới thiệu một số thương hiệu mới, bán các máy gần như giống hệt nhau với các mức giá khác nhau nhằm vào các thị trường khác nhau. Đó là dòng Quadra cao cấp, dòng Centris tầm trung và dòng Performa dành cho người tiêu dùng.

Mỗi khi Apple cho ra mắt sản phẩm mới, ta lại bắt gặp hình ảnh hàng dài người đứng xếp hàng bên ngoài Apple Store. Tất nhiên, những nhà bán lẻ cũng phải chấp nhận “hi sinh” nhiều hơn để trở thành đơn vị uỷ quyền cấp cao của Apple. Từ lâu, Microsoft luôn là công ty đón đầu xu hướng công nghệ khi hào phóng chi ra rất nhiều tiền để thực hiện… Ngày 24/4, tỷ phú Elon Musk đạt thoả thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Thương vụ thâu tóm cá nhân lớn nhất thế giới được thực hiện có sự giúp sức của một trợ thủ đắc lực đứng đằng sau.

Leave a Reply

Your email address will not be published.Required fields are marked *